.
LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: CHELSEA - BARCELONA 1-1

Nghiệt ngã

.

(ĐNĐT) Tờ Goal bình luận rằng “Chelsea kém may mắn nhưng đó mới chính là bóng đá”. Các cầu thủ Chelsea vây lấy trọng tài Tom Ovrebo sau trận đấu để phản ứng lại việc ông từ chối ít nhất bốn quả penalty. Dù trận đấu đã kết thúc được 5 phút nhưng Drogba vẫn “ăn” thẻ vàng của trọng tài người Na Uy vì sự phản ứng thái quá.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa hai đội
Thắng đậm đà Real Madrid 6-2, Barcelona trả bằng cái giá Henry phải vắng mặt trong ngày trở lại thủ đô Luân Đôn để đấu với Chelsea. Không Henry, hầu như Eto’o biến mất trong sự kiềm toả của Terry và Alex, Barca chỉ còn lại chút hơi thở của Messi mỗi khi tiền vệ người Argentina thoát ra khỏi sự đeo bám của Ashley Cole.

Dù được đá sân nhà nhưng bài học Arsenal thua đậm trước M.U 24 tiếng đồng hồ trước đã làm Guus Hiddink giữ nguyên lối chơi như ở trên sân Nou Camp. Chelsea đá chậm chắc và tìm cách phong toả các mũi nhọn của đối phương trước khi tính tới những đường bóng phản công cho Drogba và Anelka ở phía trên. Chelsea tiếp tục thành công với cách chơi đó khi không cho mũi nhọn Eto’o có lấy một cơ hội sút về cầu môn Petr Cech. Bosingwa lần này không đeo Messi mà nhường lại công việc ấy cho Cole, còn anh bám sát Iniesta bên cánh trái.

Lối chơi của Chelsea thành công hơn cả mong đợi khi phút thứ 9, Essien đã mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng rất giống với bàn mà cầu thủ người Ghana này đã ghi vào lưới Juventus trong ngày anh vừa trở lại sân cỏ sau 6 tháng trời ngồi ngoài vì chấn thương. Essien lao tới bắt vôlê ngay sát mép vòng 16m50 đưa quả bóng bật vào xà ngang rơi qua vạch vôi.

Chelsea vẫn nhường quyền chủ động cầm bóng cho Barca nhưng họ mới chính là đội có nhiều tình huống nguy hiểm. Hai lần Drogba bỏ lỡ cơ hội khi trước mặt anh chỉ còn lại Valdes. Dường như thủ môn này đã “hớp hồn” anh hệt như trận lượt đi khi Drogba không thể thắng trong những tình huống đấu tay đôi. Ngoài ra cũng thấy rằng Chelsea rất kém may khi trọng tài Ovrebo không cho họ hưởng các quả phạt đền ở hiệp hai khi Pique và Eto’o để bóng chạm tay, một tình huống Drogba bị kéo áo và một lần Alves đốn ngã Malouda.

Các cầu thủ Chelsea phản ứng trọng tài sau trận đấu
Chelsea có 13 cú sút thì có 4 cú trúng đích. Ngoài bàn thắng của Essien và hai cơ hội bị trọng tài Ovrebo tước bỏ, Chelsea còn có một cú sút trúng đích nữa là của Anelka ở cuối hiệp hai. Trong khi đó, Barca có đến 14 cú sút thì chỉ có duy nhất lần cuối cùng trúng đích. Không chỉ trúng đích mà đó còn là bàn thắng. Khi mọi người đều chắc mẩm Chelsea sẽ tới Roma trả M.U món nợ năm ngoái thì ở phút bù giờ thứ 3, Messi đẩy đường chuyền ngang đúng tầm, Iniesta bắn hạ Cech để cân bằng tỷ số 1-1. Tỷ số ấy đủ giúp Barcelona giật lại tấm vé vào chung kết trên tay của Hiddink.

Khi Iniesta cởi phăng áo đấu để ăn mừng, HLV Guardiola cũng chạy dọc đường biên không khác gì đứa trẻ. Dù Barca thắng có phần nghẹt thở và có sự trợ giúp rất lớn của trọng tài nhưng cũng phải thấy rằng Guardiola có niềm tin rất lớn học trò của mình sẽ có bàn thắng gỡ hoà dù lúc đó Barca chỉ còn chơi với 10 người do Abidal đã nhận thẻ đỏ rời sân từ phút 66. Trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa, Guardiola thoải mái tới choàng vai Hiddink trò chuyện như thể đây chỉ là trận giao hữu.

Sau trận đấu, Hiddink bảo rằng không biết có phải UEFA không muốn lần thứ hai liên tiếp một trận chung kết toàn đội bóng nước Anh. Trọng tài Ovrebo đã mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu này. Đúng như tờ Goal bình luận “Chelsea kém may nhưng bóng đá là như thế!”.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.