.

Paolo Maldini từ biệt sân San Siro: Chia tay một huyền thoại

.

(ĐNĐT) - Sau 24 năm trung thành với AC Milan, huyền thoại Paolo Maldini đã vẫy tay từ biệt khán giả nhà trên sân San Siro trong trận đấu với AS Roma đêm qua.

Dù rằng buổi chia tay không thật đẹp khi AC Milan để AS Roma thắng 3-2, song trận đấu chia tay người hâm mộ sau gần ¼ thế kỷ tận tâm cống hiến cho đội bóng áo sọc đỏ đen của Maldini không hề phai nhạt tình cảm.

Maldini từ biệt người hâm mộ trên sân San Siro sau trận đấu với AS Roma.

Rất nhiều băng-rôn được người hâm mộ căng lên với hàng chữ “Cảm ơn Maldini!”. Chủ tịch Milan và là đương kim Thủ tướng Ý, Berlusconi cũng có mặt trên khán đài để chứng kiến buổi chia tay hết sức bịn rịn của Maldini với khán giả nhà.

Hậu vệ 41 tuổi này thực sự là huyền thoại của San Siro. Anh gia nhập Milan từ năm 10 tuổi và chính thức có mặt ở đội 1 Milan khi mới 16 tuổi. 24 năm sau, anh đã chơi 901 trận cho Milan (sẽ kết thúc với thành tích 902 trận nếu ra sân trong trận gặp Fiorentina ở lượt đấu cuối cùng sau đây một tuần).

Anh đang giữ kỷ lục khoác áo đội tuyển Thiên thanh với 126 lần (kỷ lục phụ kèm theo là 74 lần mang băng đội trưởng). Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Maldini đã cùng với Milan 7 lần đoạt Scudetto, 5 lần vô địch Champions League. Anh được đánh giá là hậu vệ trái xuất sắc bậc nhất thế giới khi ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, bất chấp thăng trầm của Milan, bất chấp những lời chào mời hậu hĩnh từ khắp nơi, Maldini vẫn một lòng một dạ với nơi đào tạo mình.

Như phần thưởng cho những cống hiến không biết mệt mỏi của Maldini, AC Milan đã giành sẵn vai trò HLV trưởng đội trẻ cho anh ngay sau khi chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ. Như vậy sau người cha Cesare cũng là tượng đài ở San Siro, Maldini đã không làm hổ danh và giờ đây thế giới bóng đá đang đợi chờ người con trai của P. Maldini, Christian sẽ nối nghiệp cha ông...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.