.

Quà chia tay Hiddink

.

(ĐNĐT) - Những nỗ lực của nhà cầm quân người Hà Lan, Guus Hiddink ở Stamford Bridge rất đáng ghi nhận nhưng giờ chỉ còn là trận chung kết FA Cup. Hầu như toàn bộ cầu thủ Chelsea muốn giành chiến thắng trước Everton vào đêm 30-5 để làm quà chia tay với Hiddink.

Hiddink đang chỉ đạo các cầu thủ Chelsea tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup.

Khi Hiddink được mời đến Stamford Bridge thay cho Scolari hồi cuối tháng 2, dường như mọi thứ ở Premier League chỉ còn lại cuộc đua song mã M.U với Liverpool. Vậy mà những thay đổi chiến thuật hợp lý cùng những bài tâm lý sát sườn đã giúp Chelsea cởi bỏ độ ì và có những trận thắng liên tục nhằm giúp cho cuộc đua vô địch thêm phần kịch tính.

Dù không thành công trong cuộc đua vô địch nhưng cái tên Hiddink đã in đậm trong lòng người hâm mộ “The Blues”. Đáng kể nhất là khi ông trao cơ hội cho Anelka để tiền đạo người Pháp này kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua Phá lưới. Ở đấu trường Champions League, Chelsea tức tưởi rời khỏi bán kết bằng những quyết định sai lầm của trọng tài người Na Uy Ovrebo. Chính vì thế, Chelsea chỉ còn một cơ hội nhằm tránh một mùa giải trắng tay là trận chung kết FA Cup với Everton.

Đội trưởng John Terry cho rằng tầm ảnh hưởng của Hiddink chẳng khác gì Mourinho trước đây. Những quyết định của Hiddink luôn hợp tình hợp lý và quan trọng là vì cái chung, vì đội bóng. Anh rất muốn Chelsea giành lấy chiếc cúp FA để làm quà chia tay với Hiddink bởi vì ông ta đã quyết định quay trở về Nga để dẫn dắt đội tuyển nước này. Trong khi đó, Lampard cho rằng kể từ khi Hiddink đến, Chelsea chơi đúng với tầm vóc của mình. Chelsea sẽ giành chiến thắng trước Everton trên sân Wembley vào đêm mai để thay lời cảm ơn Hiddink.

Khi nói về chuyện ai sẽ là người cầm quân Chelsea ở mùa giải mới, không chỉ Terry, Lampard mà đa số cầu thủ “The Blues” rất mong Hiddink thay đổi quyết định để ở lại Stamford Bridge. Trước thông tin Ancelotti sẽ là tân HLV của Chelsea, Terry nói ngay sau khi trận chung kết FA Cup kết thúc, anh và tất nhiên là những đồng đội sẽ có những chuyến du lịch thư giãn sau mùa giải căng thẳng. Terry dứt khoát không… đọc báo để biết về thông tin gì về Chelsea trước khi quay trở lại tập luyện chuẩn bị mùa giải mới.

Terry nói như thế đã được báo chí phân tích hai khả năng: một là anh sẽ tính đường ra đi, hai là tạo ra áp lực rất lớn lên tân HLV của Chelsea.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.