.

Real Madrid tung cờ trắng

.

(ĐNĐT) Juande Ramos có lúc tưởng như đã đưa Real Madrid trở lại cuộc đua khi kéo khoảng cách với Barcelona xuống chỉ còn 4 điểm nhưng chỉ trong vòng có hai tuần mọi thứ đã hoàn toàn sụp đổ. Real Madrid tung cờ trắng trước đại kình địch, và Ramos khó có thể được gia hạn hợp đồng...

 
  Real Madrid (áo đen) bất lực nhìn Valencia (áo trắng) "múa" trên sân
Sau trận thua muối mặt 2-6 trước Barcelona, Real Madrid lại tiếp tục gặp đối thủ khó nhằn Valencia ngay tại Mestalla. Ngay từ trước trận đấu, nhiều người đã cho rằng... Barcelona sẽ vô địch một ngày sau đó. Nghĩa là khả năng thất bại thứ hai liên tiếp  của Real Madrid là rất cao nhưng không ai có thể tưởng tượng ra cảnh Casillas bất lực trước những cú sút như trời giáng của chủ nhà.

Có vẻ như chưa hết chán nản sau trận El Clasico, các cầu thủ Real Madrid nhập cuộc với dáng vẻ mệt mỏi. Trong khi đó, Valencia lại tràn đầy quyết tâm giữ vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà có lối chơi khá giống  Barcelona với những màn đan bóng ngắn nên ít nhiều tạo cảm giác “run sợ” cho hàng thủ Real Madrid. Phút 29, những pha chuyền bóng ngắn chạm ngay trong vòng 16m50 của Real Madrid như thể ở chỗ không người đã được Mata tung ra cú dứt điểm chếch bên góc trái ở góc sút khá hẹp nhưng đủ khuất phục Casillas. Ba phút sau, cũng ở góc sút tương tự David Silva lại buộc Casillas vào lưới nhặt bóng.

Tình thế cứ mỗi càng bế tắc hơn với Real Madrid và việc Casillas lần thứ ba vào lưới nhặt bóng là chuyện dễ hiểu. Lão tướng Baraja bắt vôlê cực đẹp đưa bóng cắm “phập” vào đúng góc lưới mà Mata và Silva đã làm đau khổ Casillas. Thất bại nặng nề thứ hai liên tiếp này vẫn giữ Real Madrid đứng lại ở vị trí thứ hai nhưng coi như họ đã tung cờ trắng trước Barcelona bởi chỉ cần rạng sáng ngày mai Barcelona thắng Villareal ngay trên sân nhà là đủ để đăng quang dù giải còn 3 lượt trận nữa.

Ramos được đưa tới Bernabeu thay cho Schuster với nhiệm vụ giải cứu Real Madrid khỏi bùn lầy. Trận mở màn thua Barcelona 0-2 đã không cản bước  Real Madrid làm một mạch 10 trận thắng liên tiếp để rút ngắn khoảng cách với Barca từ 12 điểm xuống còn 4. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải Real Madrid đã thúc thủ hai trận liên tiếp để chấp nhận một mùa giải trắng tay. Juande Ramos rất quyết tâm chứng tỏ tài năng để Ban lãnh đạo Real Madrid có thể chiếu cố gia hạn hợp đồng thay vì nói lời chia tay vào cuối mùa giải khi bản hợp đồng ngắn hạn 6 tháng kết thúc. Cũng giống số phận của Real Madrid ở La Liga, Ramos sắp sửa trở lại cảnh thất nghiệp.


HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.