.

SHB Đà Nẵng - niềm tin có lung lay?

.

Chưa nói đến cái gọi là “lời nguyền” cho những đội bóng được giải thưởng tháng nhưng rõ ràng, dường như đang có những trục trặc với thầy trò của Lê Huỳnh Đức. Từ tháng 4 đến lượt đấu thứ 11 vừa qua (3-5), SHB Đà Nẵng chỉ giành được một chiến thắng hết sức chật vật trước Đồng Tháp (1-0) cùng với 3 trận hòa đều với tỷ số 1-1 khi tiếp Bình Dương, Sông Lam Nghệ An và một lần làm khách tại Thiên Trường.

Việc đánh mất chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An (áo trắng) đã khiến SHB Đà Nẵng để lỡ cơ hội bứt phá.

Có thể sự thăng - trầm của một đội bóng trong cuộc đua đường trường là tất yếu, song không thể phủ nhận, niềm tin của cả người hâm mộ lẫn thầy trò nhà cầm quân trẻ tuổi Lê Huỳnh Đức đang có những dao động đáng kể.

Nếu trận hòa Bình Dương có thể để lại nhiều tiếc nuối hay chiến thắng được xem là may mắn trước Đồng Tháp phù hợp với quy luật thì ngược lại, 2 lần bị chia điểm với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn đã tạo nên những tác động khá tiêu cực. Đã có những đốm lửa được đốt lên trên khán đài B, đã có những người xem quá khích cho rằng, SHB Đà Nẵng muốn “cứu bồ”. Dĩ nhiên, những hành vi ấy cần được lên án nhưng suy xét đến tận cùng, tất cả bắt nguồn từ nỗi lo có thật.

Không lo sao được khi trong 2 trận gần đây nhất, SHB Đà Nẵng có quá nhiều lợi thế trước cả Nam Định lẫn Sông Lam Nghệ An. Cùng một kịch bản khi dẫn trước, lợi thế về lực lượng lẫn thế trận và cuối cùng, Lê Huỳnh Đức phải cay đắng khi đội bóng bị chia điểm bởi một hàng thủ chập chờn!

HLV Nguyễn Văn Thịnh (Sông Lam Nghệ An) thừa nhận: “Với tiềm lực hiện tại cùng lối đá phong phú, đa dạng, tổ chức tấn công toàn diện với nhiều phương án, nếu đạt được sự ổn định, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có cơ hội vô địch mùa này”. Vậy thì, nguyên nhân nào đã khiến SHB Đà Nẵng có một chuỗi trận không đạt hiệu quả mong muốn?

“Thiếu may mắn” và “Bỏ lỡ nhiều cơ hội và có sự chủ quan” - đó là những đánh giá của HLV Lê Huỳnh Đức sau 2 trận hòa đáng thất vọng gần đây nhất của SHB Đà Nẵng. Chưa nói đến việc các đối thủ đều cảnh giác và “soi” rất kỹ SHB Đà Nẵng, rõ ràng, một sự tự mãn, chủ quan đã bắt đầu nảy sinh trong một bộ phận cầu thủ SHB Đà Nẵng. Ngoài những tiến bộ đáng trân trọng, không thể không nhắc đến việc những lời tâng bốc của dư luận đã vô hình trung khiến không ít cầu thủ SHB Đà Nẵng cứ như đi trên mây.

Trong đó, một vài cầu thủ trẻ mới được đôn lên từ tuyến U-21 (và đã có một sự khởi đầu tương đối thành công) đã thi đấu với dấu hiệu kẻ cả. Chính những mắt xích khá yếu này đã làm hỏng toàn bộ hệ thống vận hành của SHB Đà Nẵng trong những trận đấu mà lẽ ra, họ thừa khả năng giành trọn vẹn 3 điểm.

Chính vì điều đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã thẳng thắn: “Chúng tôi sẽ có những biện pháp đủ mạnh để tạo nên những sự thay đổi cần thiết, không để xảy ra tình trạng chủ quan như vừa rồi”. Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cũng xác quyết: “Bóng đá hiện nay đã lành mạnh, nên chẳng thể có chuyện “cứu” ai cả.

Và chúng tôi cũng như tập thể CLB SHB Đà Nẵng đều rất mong muốn giành được ngôi vô địch. Đặc biệt, nếu mục tiêu này thành công, các cầu thủ sẽ được rất nhiều - cả tiền bạc lẫn tên tuổi. Vì thế, có thể có những trục trặc nhưng SHB Đà Nẵng vẫn sẽ nỗ lực cho mục tiêu cao nhất có thể”.

Với SHB Đà Nẵng, điều quan trọng bậc nhất lúc này là việc lấy lại sự tự tin để chiến thắng trước những trận đấu sắp tới, góp phần củng cố niềm tin nơi người hâm mộ mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vốn đã nhọc công để gầy dựng được bấy lâu.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.