.
THẮNG MIDDLESBROUGH:

Newcastle vớ được “phao cứu sinh”

.

(ĐNĐT) Alan Shearer đã có được chiến thắng đầu tiên với Newcastle United sau 6 trận cầm quân. Quan trọng hơn, chiến thắng đó tạm giúp “Chích choè” thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.
 

   
 

 Alan Shearer chia vui chiến thắng với cộng sự trước vẻ mặt buồn bã của Southgate (HLV Middlesbrough)


Trận đấu muộn nhất vòng 36 Premier League giữa NewcastleMiddlesbrough là cuộc chiến mà cả hai phải đạp nhau để sống. Nỗi ám ảnh chưa biết đến mùi vị chiến thắng suốt năm trận trước lại đến quá sớm với chủ sân St James Park. Tuncay Sanli tung cú sút cực mạnh và bóng chạm vào Beye lăn vào lưới Harper ngay từ phút thứ 3. Gáo nước lạnh dội vào lòng quyết tâm của cầu thủ chủ nhà!

Ở vào thế đường cùng, Newcastle đã vùng lên một cách mạnh mẽ. Đến phút thứ 9, Beye đã đoái công chuộc tội khi phối hợp cùng với Viduka để cho Taylor đánh đầu… cháy lưới Jones. Đây là bàn thắng trên sân nhà đầu tiên của Newcastle dưới trướng  của Alan Shearer. Bàn thắng như tiếp thêm sức mạnh cho Newcastle dồn ép Middlesbrough vào thế chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, cặp tiền đạo Owen và Viduka tiếp tục kéo dài cơn hạn bàn thắng khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Alan Shearer buộc phải lần lượt thay cả cặp tiền đạo bằng Martins và Lovenkrands. Hai sự thay đổi người đó đã đem lại kết quả ngoài mong đợi. Martins đưa Newcastle vượt lên dẫn trước ở phút 71 và Lovenkranks ấn định tỷ số 3-1 ở phút 86. Một chiến thắng có quá nhiều ý nghĩa: chiến thắng đầu tiên của Newcastle trên sân nhà từ đầu năm 2009 đến nay, chiến thắng đầu tiên của Alan Shearer từ ngày cầm quân ở St James Park, và quan trọng hơn là chiến thắng đã giúp “Chích choè” hót trở lại khi thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Ở hai trận còn lại của mùa giải, Newcastle có nhiều cơ hội trụ hạng hơn hai đối thủ trực tiếp là Hull City (cùng 34 điểm nhưng đứng dưới vì thua hiệu số bàn thắng) và Middlesbrough. Newcastle đá tiếp vòng 35 ở sân nhà gặp Fulham trước khi đá trận cuối mùa trên sân Villa Park thì Hull City bay tới Bolton và đón tiếp M.U; Middlesbrough đón Aston Villa rồi làm khách ở West Ham. Một lần nữa, Alan Shearer khẳng định nếu anh giúp Newcastle trụ hạng sẽ là thành công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thể thao của mình. Nó vượt qua cả kỷ lục về số bàn thắng mà anh ghi được cho “Chích choè” hay ngôi vô địch cùng với Blackburn.

 HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.