.

Trọng tài Ovrebo phá vỡ sự im lặng

.
(ĐNĐT) Sau hơn một tuần im hơi lặng tiếng, nhân vật được chú ý nhất sau trận đấu bán kết lượt về Champions League giữa ChelseaBarcelona là trọng tài Tom Henning Ovrebo đã lên tiếng…

   
   Ovrebo trong trận đấu Chelsea - Barcelona
…Nhưng khi lên tiếng thì Ovrebo bảo rằng ông sẽ không bình luận bất cứ điều gì đã diễn ra cách đây một tuần trên sân Stamford Bridge. Ông trọng tài người Na Uy này nói thêm là ông chuẩn bị quay trở lại điều khiển các trận đấu ở giải VĐQG Na Uy. Tuy nhiên, ông thừa nhận từ scandal xảy ra trên đất Anh (bỏ qua 4 quả penalty cho Chelsea, phạt thẻ đỏ vô lý với Abidal và cảnh sát phải hộ tống về nước) ông bị chú ý nhiều hơn mỗi khi đi ra đường và trở thành đề tài để nhiều người bàn tán.


Dù đang hứng chịu cảm giác khó chịu nhưng Ovrebo vẫn khẳng định tiếp tục cầm còi cho đến tuổi về hưu (hiện nay 42 tuổi nghĩa là còn 3 năm nữa) bởi vì ông đã làm quen với quả bóng từ năm lên 7. Không thể chia tay bóng đá chỉ vì một vài lỗi lầm như thế. Bóng đá giờ đây đã là “máu thịt” dù đó chỉ là nghề “tay trái”. Ovrebo tiết lộ là chính nghề “tay phải” là một chuyên gia tâm lý đã giúp ông đứng vững trước búa rìu dư luận.

Trong sự nghiệp cầm còi của mình, Ovrebo đã thổi hơn 200 trận ở giải VĐQG Na Uy và được đánh giá là một trong những trọng tài xuất sắc nhất ở đất nước Bắc Âu này. Tuy nhiên, bước ra châu Âu, Ovrebo đã để lại những sai lầm đáng tiếc. Ngoài scandal trên sân Stamford Bridge, Ovrebo còn làm người ta nhớ đến sai lầm của ông trong trận đấu Ý - Rumania ở Euro 2008. Ông đã từ chối một bàn thắng hợp lệ cho Ý vì nhận định Luca Toni ghi bàn ở tư thế việt vị. Ông còn rút thẻ vàng cho Rossi ở cuối trận và cho Rumania được hưởng quả penalty. Rất may là Mutu đá hỏng nên Ý mới giành quyền lọt qua vòng bảng. Sau trận đấu, LĐBĐ Ý đã yêu cầu UEFA và Ovrebo xin lỗi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.