.

VÁN TENNIS TRÊN SÂN BERNABEU

.

(ĐNĐT) Một bữa tiệc bàn thắng đúng nghĩa trong trận El Clasico mà cả Tây Ban Nha và những người hâm mộ bóng đá xứ sở bò tót mong chờ. Nhưng đó là bất ngờ quá lớn khi Barcelona kết thúc trận đấu với tỷ số của một ván tennis ngay trên sân của kỳ phùng địch thủ Real Madrid.



Các cầu thủ barcalona ăn mừng chiến thắng trên sân Bernabeu.
Ai thắng trong trận chiến El Clasico này sẽ có nhiều khả năng đăng quang La Liga năm nay. Chính vì thế, nó càng có ý nghĩa hơn cả một trận chiến của hai kỳ phùng địch thủ. Sức nóng trên khán đài Bernabeu không đủ nung chảy ý chí sắt đá của thầy trò Pep Guardiola như muốn chứng mình rằng trận hoà 2-2 với Valencia và 0-0 với Chelsea trước đó không hề là dấu hiệu của sự tụt dốc ở Barca.

Đội khách dồn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Henry bứt tốc độ bên cánh trái nơi Ramos đang trấn giữ. Messi và Eto’o di chuyển liên tục ở khu vực giữa và bên phải để quấy phá hàng thủ của Real Madrid. Thế trận có lợi đó đã giúp Barca có vài lần tiếp cận phía khung thành của Casillas nhưng độ nguy hiểm chưa đủ để mở tỷ số trận đấu.

Giống như “luật bất thành văn” của bóng đá”: bỏ lỡ cơ hội sẽ bị trả giá. Pha tấn công do Ramos khởi xướng bên cánh phải đã mang lại bàn thắng. Cú tạt bóng của Ramos ở phút 14 tìm trúng đầu của Higuain bật cao để hạ gục Valdes.

5 phút sau, Messi tâng bóng qua hàng thủ Real Madrid để Henry lao xuống dứt điểm hạ gục Casillas. Thêm 5 phút nữa, Puyol có được bàn thắng đầu tiên cho mình ở mùa giải này. Anh lao người đánh đầu từ quả đá phát góc của Xavi nhuyễn không kém một tiền đạo để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Đến phút 36, Messi có pha dứt điểm bên cánh phải rất kỹ thuật để đưa tỷ số lên 3-1.

Vị trí yếu nhất trong hàng thủ của Real Madrid, Ramos chính là nơi thắp sáng hy vọng cho chủ nhà. Sau đường tạt bóng cho Higuain mở tỷ số trận đấu ở phút 14, chính Ramos đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 56 bằng cú đánh đầu từ pha đá phạt của Robben.

Cứ mỗi lần Real Madrid ghi bàn là lúc Barcelona làm một mạch 3 bàn nữa. Không phải đợi tới 5 phút như ở hiệp 1, chỉ cần có 2 phút Henry đã đưa cách biệt lên 2 bàn. Xavi mở đường bóng để Henry phá bẫy việt vị và nhìn thấy Casillas lao ra truy cản ở ngoài vòng 16m50, tiền đạo người Pháp nhanh chân dứt điểm vào lưới trống. Henry mạnh mẽ, còn Messi lại kỹ thuật. Bàn nâng tỷ số lên 5-2 cho Barca càng thể hiện hơn nhận định đó. Anh thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà và đánh lừa cả Casillas để dứt điểm ở góc gần dù thủ môn số một Tây Ban Nha đã có ý định khép góc. Trận chiến chỉ đóng lại khi hậu vệ Pique lao lên ấn định tỷ số 6-2 cho đội khách. Tỷ số của một ván tennis là không ai có thể đặt cược trước trận đấu này.

Chiến thắng đã giúp Barca nới rộng cách biệt với Real Madrid lên thành 7 điểm và cửa vô địch như đã mở ra trước mắt thầy trò Pep Guardiola.

Kết quả một số trận đấu khác:

La Liga: Numancia - Malaga 2-0, Villareal - Sevilla 0-2

Premier League: Middlesbrough - M.U 0-2, Portsmouth - Arsenal 0-3, Chelsea - Fulham 3-1, ManCity -Blackburn 3-1, Stoke - West Ham 0-1, Tottenham - Wes Brom 1-0, Wigan -Bolton 0-0

Serie A: Inter Milan - Lazio 2-0, Bologna - Reggina 1-2

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.