.

Về đâu, Tevez?

.

Sau bàn thắng vào lưới Man City ở trận derbya thành Manchester vào ngày 10-5 vừa qua, Carlos Tevez đã chạy đến khu vực kỹ thuật của M.U và hướng tai về phía ấy như muốn nghe một lời chào mời từ lãnh đạo M.U. Tại sao Tevez lại có hành động ấy?

CLB Olympiakos trong buổi tập đầu tiên trên sân Mỹ Đình. (Ảnh tư liệu)

- Tôi rất buồn khi phải sắp nói lời chia tay - tiền đạo 25 tuổi người Argentina này đã có lời trần tình với tờ The News of the World ngay trước trận đấu - Tôi không nghĩ mình sẽ tiếp tục khoác áo M.U ở mùa bóng tới. Tôi đã làm mọi thứ có thể nhưng chưa bao giờ M.U có ý kiến về một bản hợp đồng mới với tôi.

Hai năm trước, Tevez chuyển đến M.U từ West Ham Utd theo hợp đồng cho mượn từ Công ty Media Sports Investment. Anh chỉ có thể tiếp tục ở lại Old Trafford nếu M.U chịu chi ra khoảng 32 triệu bảng để mua đứt hợp đồng. Tuy nhiên, những động thái gần đây cho thấy, Ferguson và đồng sự không còn mặn mà với Tevez như hồi đầu.

Có vẻ như nghịch lý dù nhiều chuyên gia thừa nhận, Tevez rất nhiệt tình và cống hiến tốt cho M.U. Tevez không giấu được sự thất vọng: “Tôi cảm thấy mình không được đối xử như một thành viên trong gia đình. Mọi chuyện thay đổi một cách tồi tệ trong năm nay khi tôi liên tục bị đày lên ghế dự bị. Tôi cho rằng mình chơi không tệ. Ferguson chưa bao giờ cho tôi lời giải thích và tôi cũng chẳng bao giờ hỏi ông ấy. Đó không phải là tính cách của tôi, nhưng Ferguson có lẽ không đồng cảm với tôi. Ông ấy xem ra chẳng còn đặt niềm tin nơi tôi nữa.
 
Vì vậy, tôi phải ra đi. Tôi có thể gia nhập bất cứ CLB nào, dù đó là Arsenal, Chelsea, Man City, Liverpool hay Everton - những đội bóng vốn là đối địch của M.U. Tôi muốn cảm ơn các cổ động viên M.U. Họ luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Nếu tôi là một người hâm mộ của sân Old Trafford, tôi sẽ không muốn cầu thủ đội mình chuyển sang khoác áo đội bóng nào khác. Nhưng tôi nghĩ, các cổ động viên sẽ chấp nhận cho trường hợp của tôi vì tôi đã làm tất cả những gì có thể”.

Ai cũng biết, Ferguson là một nhân cách lớn, một người rất quyết đoán. Ông đã từng rũ bỏ David Beckham nhưng cũng từng yêu mến, chiều chuộng những Eric Cantona hay Ryan Giggs. Chỉ riêng với Carlos Tevez, có thể thời điểm anh về với M.U không thực sự thích hợp. Đội bóng đang có một quá trình thay máu với những tiền vệ, trung phong trẻ tuổi liên tục gia nhập và xuất hiện, từ Rooney tới Macheda. Vì thế, nếu Tevez có phải ra đi, có thể có người sẽ vẫn nói với theo sau lưng anh rằng “Không mợ, chợ vẫn đông”.

Đinh Hoàng La trong màu áo CLB Ninh Bình. (Ảnh tư liệu)

Song, có lẽ là Carlos Alberto Tevez không quá lo lắng về tương lai của mình khi lúc này, Tottenham Spurs bất ngờ bày tỏ tham vọng vượt mặt Man City, Chelsea và cả Real Madrid trong cuộc chạy đua giành chữ ký của anh. Một vài nguồn tin thân cận với Tevez cho hay, HLV Tottenham Harry Rednapp rất yêu thích chàng tiền đạo này và sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để đưa anh về White Hart Lane. Đây rõ ràng là một khoản tiền hấp dẫn với Tevez và Rednapp có thể bảo đảm cho anh một vị trí thường xuyên trong đội hình chính chứ không phải chịu cảnh dự bị thường xuyên như hiện nay.

Không những thế, Rednapp còn tuyên bố ông tin Tevez là cầu thủ có thể đưa Spurs lên một tầm cao mới, đem lại cho họ cơ hội giành vé dự Champions League. Nhưng ông cũng đủ tỉnh táo để hiểu rằng Tevez đang được rất nhiều CLB săn đón.

Những người thân cận với Tevez cũng khẳng định: “Có rất nhiều CLB châu Âu đang muốn có Tevez và từng lời đề nghị đều sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tottenham thực sự muốn có anh ấy nhưng vấn đề là ở chỗ, liệu họ có thể kiếm đủ tiền kịp lúc hay không. Tevez muốn nhanh chóng quyết định tương lai của mình. Cho nên, Spurs sẽ có nhiều việc phải lo nếu muốn có được chữ ký của anh”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.