.

Vô địch UEFA Cup, mỗi cầu thủ Shakhtar Donetsk được thưởng 370 nghìn euro

.

(ĐNĐT) - Sau 9 năm lên ngôi cùng Galatasaray, Lucescu lần thứ hai vô địch UEFA Cup cùng với Shakhtar Donetsk sau khi thắng Bremen sau 120 phút thi đấu trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, 21-5.

Trước trận đấu, HLV Schaaf tuyên bố ông đã tìm ra phương án thay thế Diego khi bố trí Ozil đã thay vai trò tổ chức trận đấu và trông chờ Pizarro sẽ là người quyết định trận đấu. Tuy nhiên, khi không có Diego, Bremen không còn là Bremen nữa. 

Chủ tịch Rinat Akhmetov đang nâng cao chiếc cúp châu Âu đầu tiên cho bóng đá Ukranie.

Đội bóng Đức vốn lấy cảm hứng tấn công của Diego để khỏa lấp sự yếu kém của hàng thủ thì nay những khoảng trống ở hàng phòng ngự nhanh chóng xuất hiện. Cánh trái của Bremen liên tục bị Ilsinho vò xé, Fernandinho làm cặp trung vệ đối phương chịu áp lực quá lớn. Tới phút 25, áp lực đó đã xé lưới Wiese khi Fernandinho chuyền đẹp để Adriano mở tỷ số trận đấu.

Bremen dù rất muốn bứt lên để tìm bàn gỡ hòa nhưng tình hình hết sức bế tắc bởi hàng công không có người chỉ huy. Người được Schaaf tin tưởng là Ozil hoàn toàn bị bóp nghẹt bên cánh phải, trong khi hàng phòng ngự buộc phải lùi xuống thấp để ngăn cản sự phối hợp giữa Fernandinho và Adriano. 

Bremen bất ngờ có bàn gỡ sau đó 10 phút. Quả đá phạt từ cự ly 25m của Naldo không hiểm nhưng thủ môn Pyatov mắc sai lầm để bóng bật tay bay vào lưới. Sau khi có được bàn gỡ, Bremen cố gắng giữ chặt thế trận với lối chơi phản công. Tuy nhiên, những pha rót bóng từ hai cánh vào cho Pizarro và Rosenberg không đạt độ chuẩn.

Thế trận nhùng nhằng kéo hai đội bước sang hiệp phụ. Đội chiếm ưu thế vẫn là Shakhtar và bàn thắng ở phút 97 như lẽ đương nhiên. Những pha phối hợp của các cầu thủ Brazil bên phía đội bóng Ukraine đã giúp Jadson có bàn thắng. Những nỗ lực của Bremen ở 13 phút còn lại đã bất thành nên đành nhìn Shakhtar lấy chiếc cúp UEFA cuối cùng trước khi nó được đổi sang tên Europa League từ mùa giải năm sau.

Shakhtar chính là đội bóng Ukraine đầu tiên đoạt chức vô địch một giải đấu do UEFA tổ chức. Nhờ chiến thắng này, mỗi cầu thủ Shakhtar được Chủ tịch CLB Rinat Akhmetov tặng thưởng 370 nghìn euro, gấp đôi số tiền thưởng mà họ có được sau trận thắng Dinamo Kiev ở bán kết.

Sau trận đấu, HLV Lucescu tự tin tuyên bố đây chính là bước đệm để Shakhtar vững mạnh bước vào Champions League mùa giải năm sau với mục tiêu ít nhất là vào tới tứ kết.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.