.

Wenger "kết" Perez

.

(ĐNĐT) - Khả năng Florentino Perez ngồi vào lại chiếc ghế Chủ tịch “Nhà Trắng” là rất cao. Không chỉ có vậy, Perez lần đầu tiên “thu phục” Wenger, người vốn muốn trở thành “Ferguson thứ hai” ở Premier League.

Wenger đang hướng mắt về Bernabeu.
Cái tên Arsene Wenger không hề mới ở Bernabeu. Trong lần đầu tiên làm Chủ tịch “Nhà Trắng”, tỷ phú Florentino Perez đã từng gặp trực tiếp để thuyết phục Wenger về cầm quân Real Madrid nhưng bất thành.

Người kế nhiệm là Ramon Calderon cũng không đủ sức đưa ông thầy người Pháp này rời khỏi Emirates. Trong chiến dịch tranh cử vào chức Chủ tịch Real Madrid (sẽ bỏ phiếu vào ngày 14-6 tới), cựu Chủ tịch Perez lại điền tên Wenger bên cạnh những ngôi sao sáng như Ronaldo, Kaka...

Không chỉ nói suông, ứng cử viên Perez đã dàn xếp một cuộc gặp trực tiếp với Wenger tại Paris hồi tuần trước để bàn về khả năng hai người sẽ hợp tác với nhau nếu như Perez thắng cử. Khác hẳn với sự im lặng trước đây, Wenger lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận được làm việc dưới triều đại của Perez là rất hấp dẫn với bất cứ HLV nào, nhưng ông từ chối bình luận về kế hoạch cải tổ Real Madrid của tỷ phú này.

Nhìn chung, trong 13 năm cầm quân Arsenal, vị HLV 59 tuổi này rất thành công nhưng 4 năm nay “Pháo thủ thành London” đều chịu cảnh trắng tay. Theo Wenger, nguyên nhân chính mà Arsenal không đuổi kịp M.U, Chelsea, Liverpool là lực lượng mỏng và trẻ nên thất bại ở cuộc đua đường dài. Wenger đã lên tiếng là Arsenal cần phải chiêu mộ vài ngôi sao lớn để đủ sức cạnh tranh ở mùa giải tới.

Ngay trong lần đầu tiên Wenger “nhấp môi” nói bóng gió về Real Madrid đã làm cho ban lãnh đạo Arsenal rất lo lắng. Wenger cho rằng, thông thường ông không ra đi trước khi hợp đồng đáo hạn (hợp đồng với chủ sân Emirates sẽ kết thúc vào năm 2011). Giám đốc điều hành Ivan Gazidis cho biết sẽ tìm kiếm thêm tiền để Wenger tăng cường lực lượng trong mùa hè này. Còn cổ đông chính Danny Fiszman đã đề nghị Wenger bán bớt cầu thủ để lấy tiền tái đầu tư để nâng cao sức mạnh cho Arsenal ở mùa giải tới.

Nếu như BLĐ Arsenal tiếp tục dè xẻn trong việc chi tiền mua sắm cầu thủ và Perez đắc cử Chủ tịch Real Madrid thì khả năng Wenger sang Tây Ban Nha làm việc là rất cao.

Trong một diễn biến mới nhất, Perez tuyên bố tiếp tục “rút ruột” đại kình địch Barcelona như ông đã từng đưa Luis Figo từ Nou Camp sang Bernabeu. Lần này là ngôi sao sáng nhất của Barca, Messi, ngay trong mùa hè này. Nếu như ông chính thức trở lại “Nhà Trắng” trong cuộc bầu cử ngày 14-6 tới thì kế hoạch đàm phán với Messi sẽ nhanh chóng thực hiện.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.