.

Wolfsburg lần đầu vô địch Bundesliga

.

(ĐNĐT) - Không hề có bất ngờ nào xảy ra khi Wolfsburg nghiền bẹp Bremen để trở thành nhà tân vô địch và Grafite đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới.

Dù Bremen tung ra đội hình mạnh nhất với sự mạo hiểm của Diego nhưng điều đó vẫn không đủ sức đập tan thành trì vững chắc nhất ở Bundesliga mùa này. Chủ sân Volkswagen nhanh chóng áp đặt lối chơi lên một Bremen muốn lên giây cót tinh thần trước trận chiến cuối cùng với Leverkusen ở Cúp Quốc gia.

Các cầu thủ Wolfsburg đã ăn mừng chiếc Đĩa bạc lần đầu tiên trong lịch sử.

Dù chỉ cần một trận hòa để có chiếc Đĩa bạc đầu tiên trong lịch sử của mình, nhưng Wolfsburg đã kết thúc trận đấu với tỷ số đậm đà 5-1. Chức vô địch cho Wolfsburg quá sức thuyết phục khi tiền đạo Grafite trở thành Vua phá lưới với 28 lần lập công.

Misimovic, vốn quen với nhiệm vụ của một nhà tổ chức khi đã lập kỷ lục ở Đức với 21 đường chuyền thành bàn trong một mùa giải, đã khai thông trận đấu chỉ sau tiếng còi khai cuộc 6 phút. HLV Magath đã đúng khi để Hasebe tiếp tục đá chính. Tuần trước chính tiền vệ người Nhật Bản này đã chuyền để Dzeko phá vỡ thế bế tắc trước Hannover. Tuần này, Hasebe cũng là người chuyền bóng để Misimovic mở tỷ số trận đấu. Đến phút 15, tỷ số đã là 2-0 sau một pha chạm bóng cực kỳ tinh tế của Grafite ngay trong vòng 5m50 từ đường chuyền của Gentner bên cánh trái.

Cú đá phản lưới nhà của Prodl ở phút 26 do cố phá đường tạt bóng của Grafite cho Dzeko đang di chuyển ở phía trong coi như đã an bài trận đấu.

Diego đã gỡ lại một bàn trước khi hiệp một kết thúc nhưng mức độ hưng phấn và quyết tâm của chủ nhà là quá cao. Grafite xác lập danh hiệu Vua Phá lưới thuộc về mình bằng bàn thắng thứ 28 ở mùa giải này nhờ pha đánh đầu chính xác. Người đá cặp Dzeko đã ấn định tỷ số 5-1 ở phút 74. Đó cũng là bàn thắng thứ 26 của tiền đạo người Bosnia này. Như vậy, cặp tiền đạo Grafite - Dzeko có tổng cộng 54 bàn thắng, đã phá kỷ lục tồn tại từ mùa giải 1971-1972 của Muller - Hoeness với 53 bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, M’Gladbach chơi một trận vô cùng kiên cường trước sức ép rất lớn của Dortmund ngay tại sân nhà để đảm bảo cho mục tiêu tối thượng 1 điểm. Lối chơi phòng ngự dày đặc do HLV Meyer bày ra đã thành công khi kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1, đủ giúp M’Gladbach ở lại giải đấu này. Do Hamburg giành chiến thắng ngạt thở 3-2 trên sân của Frankfurt nên hất văng Dortmund ra khỏi top 5.

Ở ba vị trí cuối cùng đã có sự xáo trộn. Bielefeld đánh mất cơ hội đá playoff khi để cho Hannover cầm hòa nên đành chấp nhận rớt hạng ở vị trí chót bảng. Tấm vé đá playoff được trao cho Cottbus khi thắng Leverkusen 3-0. Karlsruhe, dù đã thắng Hertha tới 4 bàn không gỡ nhưng vẫn tủi buồn cầm vé xuống lại hạng Nhì.

Kết quả các trận đấu:

Wolfsburg 5-1 Bremen, Bayern 2-1 Stuttgart, Karlsruhe 4-0 Hertha, Frankfurt 2-3 Hamburg, Schalke 2-3 Hoffenheim, Cologne 1-1 Bochum, Bielefeld 2-2 Hannover , M’Gladbach 1-1 Dortmund, Cottbus 3-0 Leverkusen,

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.