.

Ai Cập gây sốc

.

(ĐNĐT) - Nếu như Brazil vượt qua Mỹ nhẹ nhàng như là lẽ… đương nhiên của Confederations Cup 2009 thì việc đội “chiếu dưới” Ai Cập hạ Ý đúng là cú sốc thú vị.

Có vẻ như chưa đá với Ai Cập mà Marcelo Lippi đã nghĩ tới trận cuối cùng vòng bảng gặp Brazil. Do đó, ông cất đi tiền đạo số một Gillardino để nhường cơ hội cho tiền đạo trẻ đang lên Rossi có mặt ngay từ đầu trong trận đấu rạng sáng nay.

Thủ môn El Hadari làm nản lòng các chân sút Ý.

Ý ào ạt tấn công như muốn hạ gục Ai Cập càng sớm càng tốt nhưng một lần nữa đội vô địch châu Phi đã chứng tỏ rằng họ mới là đội có thần kinh thép khi đáp trả một cách quyết liệt và đầy tự tin trước sự “đàn áp” của các nhà vô địch thế giới. Sau những lần chịu vây hãm, Ai Cập đã có được bàn thắng dẫn trước ở phút 40. Tiền đạo Homos đã bật cao đánh đầu từ ngoài vòng 5m50 trong khi thủ môn Buffon đứng “chết lịm”.

Các học trò của Lippi đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai nhưng hàng phòng ngự Ai Cập đã chơi hết sức tập trung, đặc biệt là thủ môn El Hadari đã có trận đấu đáng nhớ. Ngoài hai pha cản phá xuất sắc trong hiệp một, El Hadari có thêm 2 lần nữa khuất phục nỗ lực đưa bóng vào lưới Ai Cập của Iaquinta và Montolivo, thêm một lần xà ngang đã cứu pha lốp bóng của Iaquinta để bảo toàn tỷ số cho đến khi trọng tài Martin thổi còi kết thúc trận đấu.

Vậy là lần đầu tiên sau 5 lần gặp nhau, Ai Cập mới thắng được Ý. Đây còn là trận thua đầu tiên của Ý trước một đội bóng châu Phi. HLV trưởng Ai Cập Hassan Shehata cho rằng đây là đêm vĩ đại nhất của bóng đá nước nhà.

Trong khi đó, phía Ý liên tục đưa ra lời bào chữa. Rossi cho rằng Ai Cập thắng may mắn khi chỉ có một cơ hội duy nhất. Thủ môn Buffon thì viện dẫn nguyên nhân anh và các đồng đội “coi thường” đối phương. HLV Lippi thực tế hơn khi bảo rằng các học trò đã chơi tốt nhưng không thể triển khai đúng như kế hoạch đã định trước một Ai Cập quá dũng mãnh. Bây giờ là lúc Ý chuẩn bị cho trận thắng Brazil bởi vì nếu không thắng cơ hội đi tiếp của Ý là vô cùng thấp bởi Ai Cập chỉ gặp đội yếu nhất bảng Mỹ ở lượt trận cuối cùng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.