.

Almeida chấn thương, Đà Nẵng lo lắng

.

(ĐNĐT) - Chiều 25-6, trong buổi tập đội hình, sau một cú va chạm bình thường với thủ môn trẻ Thanh Bình, Almeida đã đổ vật ra sân. Ngay sau đó, “sát thủ” này đã được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng để sơ cứu.

Theo kết luận ban đầu của bác sỹ, Almeida bị giãn giây chằng gối trái, trước mắt phải bó bột và nghỉ ít nhất 1 tháng. Sau đó chừng 8 ngày, tiền đạo này phải qua một cuộc kiểm tra trở lại để xem xương đầu gối có bị tổn thương hay không. Trong lúc đó, bác sỹ Nguyễn Nguyên Tuấn (SHB Đà Nẵng) cho biết, khả năng Almeida phải nghỉ hết mùa giải là rất cao.

Chấn thương của Almeida sẽ ảnh hưởng nhất định đến AHB Đà Nẵng khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định.

Chấn thương của Almeida không chỉ khiến cho toàn thể CLB lo lắng mà người hâm mộ đội bóng sông Hàn cũng thấp thỏm lo âu, khi những câu chuyện xung quanh sân vận động Chi Lăng lúc này là bao giờ vua phá lưới V-Leugue hai mùa liên tiếp vừa qua có thể trở lại sân cỏ.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa không giấu lo lắng: “Chấn thương của Almeida tương đối nặng. Nhiều khả năng tiền đạo này phải nghỉ đến hết mùa giải. Mất mát này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích chung của SHB Đà Nẵng. May mắn là chúng tôi đang tạo được một khoảng cách tương đối với các đối thủ chủ yếu”.

Với 9 điểm dẫn trước 2 đội xếp kế tiếp là Đồng Tháp và Sông Lam Nghệ An, trong khi V-League 2009 chỉ còn 9 vòng đấu, SHB Đà Nẵng đã tạm thời tạo được một ưu thế đáng kể trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Một may mắn khác của SHB Đà Nẵng khi bắt đầu từ lượt về, Rogerio đã chính thức được ra sân với tư cách một cầu thủ Việt Nam sau khi anh đã chính thức được nhập quốc tịch trong quãng nghỉ giữa 2 giai đoạn.

Nhờ đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã có thể sử dụng cùng lúc Rogerio và bộ ba cầu thủ ngoại trong số 5 cầu thủ đăng kỳ với Almeida, Merlo Gaston, Molina, Rafael và Cesar. Bên cạnh đó, ở những vòng đấu gần đây, Almeida không thực sự phát huy hiệu quả và liên tiếp “tịt ngòi” trong 4 trận liên tiếp; trong lúc, Molina bắt đầu kết hợp khá tốt với tiền đạo Merlo Gaston, cùng với "cái duyên"  của Rafael mỗi khi được tung vào sân để trở thành những người thường xuyên “nổ súng”, lập công cho SHB Đà Nẵng.

Thế nhưng, sự thiếu vắng Almeida trên hàng công vẫn là một mất mát đáng kể cho SHB Đà Nẵng. Bởi lẽ, với khả năng “làm tường” và thu hút hàng phòng ngự đối phương, Almeida đã trở thành một “đối tác” lý tưởng cho Merlo Gaston. Nhờ đó, trung phong người Argentina này đã có 12 lần tung lưới đối phương.

HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận: “Chấn thương của Almeida đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến lối chơi của SHB Đà Nẵng và là một mất mát không nhỏ với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi phải chấp nhận thực tế và càng phải nỗ lực nhiều hơn để hạn chế tối đa những rủi ro trong chặng đường còn lại”.

Những âu lo đã xuất hiện trong đời sống bóng đá Đà Nẵng và tất cả đang hồi hộp chờ đợi một kết luận khả quan hơn về chấn thương của “sát thủ” Almeida. Song, không vì thế mà SHB Đà Nẵng bi quan nếu nhớ lại nhận xét của HLV lão làng Lê Thụy Hải: “SHB Đà Nẵng là một đội bóng đồng đều, mạnh và hoàn toàn xứng đáng vô địch. Không có Almeida, SHB Đà nẵng vẫn có thể chiến thắng vì bóng đá là một môn thể thao tập thể...”.

Dĩ nhiên, sự có mặt trở lại của Almeida có thể giúp Đà Nẵng thuận lợi hơn trong hành trình cam go phía trước để hoàn thành được ước nguyện vô địch đã đằng đẵng 17 năm của bóng đá sông Hàn...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.