.
BÁN KẾT 1 CONFEDERATIONS CUP 2009: MỸ - TÂY BAN NHA (1h30 ngày 25-6)

Kỷ lục 36 trận bất bại cho Tây Ban Nha

.

(ĐNĐT) - Với sự trợ giúp tích cực của Brazil, Mỹ đã bất ngờ giành tấm vé vào bán kết. Nhưng, niềm vui chẳng được tày gang, “chú Sam” phải gặp “Bò tót” đang có phong độ cực cao.

Người đàn ông có khuôn mặt rầu rĩ Del Bosque đang làm cho người hâm mộ Tây Ban Nha rạng ngời với chuỗi 35 trận bất bại. Họ gặp Mỹ cho mục tiêu vào chung kết ngay trong lần đầu tiên dự giải và cho kỷ lục chờ đón họ: 36 trận liên tiếp bất bại. Một mục tiêu không quá khó với Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại.

Thầy trò Bob Bradley khó lòng cản nổi Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha hiện thời là đội bóng đồng đều cả 3 tuyến, dù rằng đến với giải lần này họ vẫn còn thiếu một vài gương mặt tiêu biểu nhất, như tiền vệ Iniesta bị chấn thương, Krkic bận làm nhiệm vụ ở U21 đang tranh tài ở Thuỵ Điển...

Các nhà vô địch châu Âu đang chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và hủy diệt. Cặp tiền đạo Torres - Villa dưới sự trợ giúp của Xavi, Fabregas, Alonso và Reira luôn nhanh chóng tìm được mành lưới của đối phương. Tốc độ di chuyển hai bên cánh của Ramos và Capdevila cũng tạo nên những đợt tấn công nguy hiểm. Không ít lần ở 3 trận đấu vừa qua, Capdevila có đường chuyền quyết định để Torres và Villa sút tung lưới đối phương.

Tây Ban Nha mạnh, rất mạnh là không ai bàn cãi. Vậy HLV tuyển Mỹ Bob Bradley sẽ làm gì để cản bước tiến của đối phương trong trận đấu một mất một còn? Quá khó cho Mỹ bởi sự chênh lệch về đẳng cấp. Chắc chắn Mỹ phải chấp nhận một phương án chơi phòng ngự số đông để bảo vệ khung thành của Howard trước khi trông chờ vào sức mạnh của Altidore và Davies có thể xoay trở trong vòng vây của hậu vệ Tây Ban Nha.

Dempsey, người hùng trong trận thắng Ai Cập, đã lên giây cót tinh thần đồng đội khi nói rằng chiến thắng trước Ai Cập đã minh chứng một điều: Mỹ sẽ làm được điều mình muốn nếu như toàn đội cùng hợp lực. Mỹ đang hưng phấn nhưng không thể hưng phấn bằng Tây Ban Nha, trong khi đẳng cấp lại là điều mà người Mỹ không bao giờ nhắc tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.