.
BÁN KẾT CONFEDERATIONS CUP 2009: NAM PHI – BRAZIL 0-1

Brazil chật vật vào chung kết

.

Alves ăn mừng bàn thắng đưa Brazil vào chung kết.
(ĐNĐT) - ĐKVĐ Brazil đã vô cùng vất vả mới “lết” được vào chung kết sau khi thắng chủ nhà bằng bàn thắng từ tình huống cố định ở những phút cuối trong trận bán kết 2 diễn ra rạng sáng nay 26-6.

Mỹ thắng Tây Ban Nha là bài học cho Dunga trong trận đấu với chủ nhà Nam Phi. Brazil với đẳng cấp vượt trội đã thể hiện thái độ tôn trọng đối phương rất lớn. Selecao chơi chậm, chắc như muốn thăm dò đối phương hơn là tung đòn phủ đầu.

Nam Phi nhờ đó chơi tự tin hơn để tạo ra một thế trận cân bằng trước sự chứng kiến của Tổng thống Jacob Zuma và 48 nghìn khán giả thổi kèn vuvuzela. Hai bên liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm nhưng cả thủ môn Cesar của Brazil và Khune của chủ nhà đã chơi hết sức tập trung để hóa giải toàn bộ. Thế trận dùng dằng cho đến cuối trận với chút lợi thế về mặt thể lực của các cầu thủ chủ nhà.

Sau trận đầu tiên ra sân ở đội hình xuất phát, Daniel Alves đành nhường vị trí hậu vệ cánh phải cho Maicon. Tưởng như mọi người đã lảng quên anh thì phút 82, Dunga tung anh vào sân đá vai hậu vệ trái thay cho Santos. 5 phút sau, Brazil được hưởng quả đá phạt cách khung thành Khune chừng 25m. Alves nhận trách nhiệm thực hiện và đường bóng đi của anh quá hiểm khi vòng hết qua hàng rào Nam Phi vào lưới. Bàn thắng mở tỷ số ở phút 87 là quá muộn đối với Nam Phi khi họ đã sẵn sàng màn tra tấn thể lực Brazil ở hai hiệp phụ.

Sau trận đấu, Alves hồ hởi cho biết anh quá vui mừng khi là người đưa Brazil tiến tới trận đấu cuối cùng của giải. Dunga thì cho rằng Alves đã tập luyện ngón sở trường này mỗi ngày nên khi hậu vệ Barcelona thực hiện quả đá phạt ông đã hy vọng sẽ thành bàn.

Trong khi đó, HLV Santana cũng hài lòng với màn trình diễn phòng ngự phản công của học trò đã đứng vững trong gần hết thời gian trận đấu, thậm chí có thời điểm tưởng như Nam Phi đã vượt lên dẫn trước. Ông Santana hy vọng Nam Phi sẽ giành được vị trí thứ 3 trong trận tái đấu với Tây Ban Nha.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.