.

Cần tổ chức các môn thể thao trên bãi biển

.

Sau khi được Tạp chí Forbes bầu chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, mỗi năm Đà Nẵng đón trên 1 triệu lượt khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng, tham quan (riêng năm 2008, con số này là 1,2 triệu). Doanh thu từ dịch vụ du lịch này cũng tăng lên đáng kể. Cơ sở hạ tầng và các dịch vụ du lịch cũng phát triển nhanh chóng, các khu nghỉ mát, resort, khách sạn liên tiếp mọc lên làm cho du lịch biển Đà Nẵng có nhiều khởi sắc.

Bóng chuyền trên bãi biển đang thu hút khá đông du khách và người dân tham gia.

Tuy nhiên, du lịch biển Đà Nẵng còn thiếu các hoạt động kết hợp du lịch với vui chơi thể thao, bởi chúng ta đều biết, từ lâu, du lịch gắn với thể thao đã trở thành xu thế phổ biến. Chính vì vậy, việc đưa các hoạt động vui chơi thể thao trên biển vào các hoạt động du lịch biển, cũng như tổ chức các điểm vui chơi thể thao trên các bãi tắm công cộng là cần thiết và phù hợp. Đây sẽ là những hoạt động thiết thực, góp phần quảng bá du lịch kết hợp thể thao, vui chơi giải trí ở Đà Nẵng.

Nếu ai đã từng một lần tắm biển Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận) đều được chứng kiến cảnh bãi biển luôn ngập tràn những cánh diều, cánh buồm đủ màu sắc bay theo những làn gió biển, cùng những du khách tham gia các trò chơi thể thao giải trí như môn lướt ván buồm (Windsurfing), lướt ván diều (Kitesurfing). Ở Nha Trang thì các môn bóng đá, bóng chuyền bãi biển, kéo co dưới nước, bơi biển, đua thuyền thúng… cũng thường được tổ chức.

Còn ở biển Đà Nẵng thật khó để tìm một trò chơi như thế. Có chăng chỉ một số ít khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng có tổ chức các trò chơi cho du khách như Furama, Biển Đông… nhưng các trò chơi cũng chưa thật sự cuốn hút người chơi. Hoặc chỉ khu vực biển Mỹ Khê là có tổ chức các sân bóng chuyền để khách du lịch và người dân chơi khi tắm biển.
 
Cho dù các sân bóng chuyền này xây dựng chưa lâu và chưa nhiều, nhưng cũng đã thu hút khá đông du khách và người dân. Một người nước ngoài đang sống và làm việc tại Đà Nẵng và thường xuyên tham gia chơi bóng chuyền trên biển Mỹ Khê cho biết: “Tôi đã từng đi rất nhiều nơi trên thế giới, từng tham gia nhiều môn thể thao trên biển.
 
Nhưng đối với tôi, bãi biển Đà Nẵng vẫn là nơi tuyệt đẹp, đặc biệt rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi thể thao giải trí, nhất là môn bóng chuyền, môn thể thao tôi yêu thích từ thời còn là học sinh trung học. Sau một ngày làm việc bận rộn, tôi ra đây tham gia vui chơi giải trí cùng với mọi người. Sau đó chạy ào xuống biển, trầm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh, thật thích thú vô cùng”.

Anh Ngọc Tuấn, một khách du lịch đến từ Kon Tum cho rằng: “Các bãi biển Đà Nẵng cần có thêm các hoạt động kết hợp vui chơi thể thao với tắm biển. Với lợi thế về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Đà Nẵng sẽ làm được như Nha Trang - Khánh Hòa, Mũi Né - Phan Thiết. Với mục tiêu giới thiệu, quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước biết đến Đà Nẵng không chỉ có bãi biển đẹp, không khí trong lành, người dân thân thiện mà nơi đây còn có các hoạt động thể thao giải trí trên biển đa dạng, có chất lượng. Chúng tôi tin tưởng rằng, trong thời gian đến, du lịch Đà Nẵng sẽ phát huy thế mạnh này”.

Thời gian đến, các khu nghỉ dưỡng, resort ở Đà Nẵng sẽ đầu tư trang thiết bị, đội ngũ huấn luyện viên và các dịch vụ kèm theo để mở rộng thêm các môn thể thao giải trí trên biển, thu hút du khách. Mặt khác, nhìn dưới góc độ cộng đồng, thông qua các hoạt động thể thao này, đời sống văn hóa của người dân xứ biển cũng được thể hiện một cách sinh động, chân thật.

Bài và ảnh: Phương Uyên

;
.
.
.
.
.