.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2009 (LƯỢT ĐẤU THỨ 17)

Chen chân nhóm cuối

.

SHB Đà Nẵng chấm dứt chuỗi trận bất bại

Chiều 21-6, lượt đấu thứ 17 V-League 2009 kết thúc với không ít bất ngờ thú vị khi sự căng thẳng, quyết liệt đã được đổ về nhóm dưới trong cuộc đua trụ hạng. Ngoài trận đấu sớm giữa Quân khu 4 - Bình Dương (ngày 19-6) kết thúc với chiến thắng 1-0 của đương kim vô địch Bình Dương, hầu hết các đội ở nhóm cuối bảng đều giành được những kết quả khả quan sau vòng đấu này.


Sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (áo cam), CLB TP. Hồ Chí Minh (áo xanh) đã tạm thời nhen lại hy vọng.

2 trận đấu trên sân Lạch Tray và Hàng Đẫy thu hút rất lớn sự chú ý của người hâm mộ khi đội chủ sân Xi-măng Hải Phòng với ngôi sao Denilson đã có thất bại thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, vị trí thứ 10 của Thể Công cũng hết sức chông chênh. Và cả 2 đội chủ sân đều đã tìm thấy niềm vui khi giữ lại trọn vẹn điểm số bằng những thắng lợi thuyết phục. Dù chưa lành chấn thương nhưng Denilson đã ra sân và đóng góp đáng kể vào chiến thắng 3-1 của Xi-măng Hải Phòng trước Hoàng Anh Gia Lai khi anh đã mở tỷ số từ pha đá phạt (phút thứ 2) và tạo cơ hội để Leandro nâng tỷ số lên 2-1 (phút 49).
 
Chiếc thẻ đỏ của Evaldo (phút 75) đã nhấn chìm mọi nỗ lực của Hoàng Anh Gia Lai và bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của De Jesus (phút 90+1) càng làm tăng thêm niềm vui cho Xi-măng Hải Phòng. Trên sân nhà, Thể Công đã tận dụng tốt thời cơ khi các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An chưa kịp bắt nhịp trận đấu để ghi bàn thắng (do công của Reginaldo, phút thứ 2 và Phước Tứ, phút 47).
 
Những nỗ lực sau đó của Sông Lam Nghệ An cũng chỉ mang lại cho thầy trò ông Nguyễn Văn Thịnh bàn rút ngắn tỷ số của Eric Muranda (phút 62). Như thế, với 3 điểm giành được sau lượt trận này, cả Xi-măng Hải Phòng lẫn Thể Công đã tạm thời vượt thoát khỏi khu vực nguy hiểm bởi không ít đội bóng cùng cảnh ngộ vẫn chưa tìm được lối thoát.

Với Thanh Hóa, cơ hội trụ hạng đang ngày càng ít đi nhất là sau thất bại đậm đà 1-4 trên sân nhà trước T&T Hà Nội. Và đau đớn nhất trong số những người của Thanh Hóa vẫn là HLV Triệu Quang Hà khi vị tướng trẻ này vẫn chưa thể vực dậy một Thanh Hóa đã rệu rã trong cuộc tiếp đón đội bóng cũ của mình. Nam Định lại có lý do để nuối tiếc sau thất bại 0-1 trên sân Đồng Tâm Long An với bàn thắng duy nhất của Rodrigo (phút 23).

Bàn thua xuất phát từ sai lầm để vuột bóng của thủ môn Quang Huy sau cú căng ngang của Việt Thắng. Lẽ ra, Nam Định đã có thể giành lại 1 điểm nếu Amaobi dứt điểm thành công quả đá 11 mét (phút 60) khi chính anh bị Quang Trãi phạm lỗi trong khu cấm địa. Đáng tiếc khi tiền đạo này lại đưa bóng vọt xà trước khi chính anh có cơ hội đối mặt cùng thủ môn Santos (phút 82) và lại kết thúc không thành công.
 
Trên sân Cao Lãnh, dù cuộc đối đầu giữa Đồng Tháp- Khánh Hòa không mang nhiều tính chất sống còn nhưng trận đấu khá “nóng” khi các cầu thủ khách Quang Hải, Tấn Tài đã có những màn tiểu xảo khá lộ liễu, khiến Chí Hùng (Đồng Tháp) bị truất quyền thi đấu từ phút 38, dẫn đến trận đấu bị gián đoạn gần 5 phút. Tuy nhiên, dù thi đấu kém người nhưng Đồng Tháp vẫn bảo toàn được tỷ số 1-0 (do Samson lập công vào phút 29) để trực tiếp vượt lên trên Khánh Hòa sau lượt đấu này.

Trận đấu muộn nhất trên sân Thống Nhất giữa CLB TP Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng kết thúc với chiến thắng 3-2 cho đội bóng của Lư Đình Tuấn. Kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của SHB Đà Nẵng dù đã chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại của thầy trò Lê Huỳnh Đức nhưng lại có ý nghĩa sống còn với CLB TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua trụ hạng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.