.

Giải Futsal Báo Đà Nẵng lần thứ 2 - 2009: Thành công ngoài mong đợi

.

(ĐNĐT) - Với sự tham gia của 6 đội bóng gồm Báo Đà Nẵng, Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT) (bảng A) và Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP Hồ Chí Minh, Liên quân Báo chí TW phía Bắc, Báo Công an Đà Nẵng (bảng B), giải Futsal Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2009) đã diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn trong 3 ngày (từ ngày 11-6 đến ngày 13-6) tại Nhà thi đấu Bưu điện Đà Nẵng.

Mặc dầu có những khó khăn, trở ngại do đặc thù nghề nghiệp nhưng xác định mục tiêu tham gia giải nên hầu hết các đội đều có sự chuẩn bị khá tích cực. Nhờ đó, chất lượng các trận đấu được nâng lên rõ rệt so với giải lần thứ nhất (2008) và khoảng cách về trình độ giữa các đội cũng được thu hẹp đáng kể. Đặc biệt, 4 đội giành quyền vào bán kết đã cống hiến cho người xem những trận đấu quyết liệt, gay cấn và đầy kịch tính.

Đại diện cả ba đội giành thứ hạng đầu của giải trên bục nhận thưởng.

Kết thúc vòng bảng, Báo Đà Nẵng đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng A sau trận hòa 3-3 với DRT và chiến thắng sát nút 2-1 trước Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn. Trước đó, trận thắng 3-2 trước DRT đã giúp đội Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn sớm giành quyền vào bán kết.

Tại bảng B, chiến thắng đậm 6-2 trước Báo Công an Đà Nẵng và trận hòa 3-3 khi gặp Liên quân Báo chí TW phía Bắc đã giúp Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP Hồ Chí Minh giành ngôi đầu bảng B. Với 2 trận hòa trước cả 2 đội trong bảng, Liên quân Báo chí TW phía Bắc xếp thứ nhì bảng B và giành chiếc vé thứ nhì của bảng để vào bán kết.

Chiều 12-6, 2 trận bán kết giữa Báo Đà Nẵng - Liên quân Báo chí TW phía Bắc (bán kết 1) và Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP. Hồ Chí Minh - Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn (bán kết 2) đã được tiến hành.

Trong trận bán kết 1, đội Báo Đà Nẵng đã thi đấu khởi sắc, liên tục đẩy Liên quân Báo chí TW phía Bắc vào thế chống đỡ vất vả trong suốt hiệp 1. Đáng tiếc, với không ít cơ hội nhưng bị bỏ lỡ, Báo Đà Nẵng đã không cụ thể hóa được ưu thế. Vào hiệp 2, những điều chỉnh giúp đội Liên quân Báo chí TW phía Bắc cân bằng được thế trận song vẫn không thể có được bàn thắng. Những phút cuối, đội Báo Đà Nẵng đã bị thủng lưới rất đáng tiếc, chấp nhận trận thua 0-1, nhường quyền vào chung kết cho đội bạn.

Ở trận bán kết 2, hai đội Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP. Hồ Chí Minh - Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn cũng trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt bằng một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn.

Dù bị dẫn bàn khá sớm nhưng trong trước khi hiệp 1 kết thúc, Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP. Hồ Chí Minh đã kịp ghi tiếp 3 bàn để dẫn lại 3-1.

Vào hiệp 2, đội Báo Thanh niên - báo chí - xuất bản TW Đoàn rất nỗ lực và thực hiện cuộc rượt đuổi ngoạn mục để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-4. Đáng tiếc, dù có ưu thế trong loạt sút luân lưu 6 mét và cả những quả đối kháng nhưng các VĐV đội Báo Thanh niên - báo chí - xuất bản TW Đoàn đã không tận dụng được, đành chấp nhận thúc thủ 5-6.

Sáng 13-6, vòng đấu xếp hạng diễn ra cũng với những trận đấu gay cấn đến phút cuối. Trong trận tranh hạng ba, đội Báo Đà Nẵng tiếp tục tạo nên bất ngờ dù không được đánh giá cao hơn đội Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn. Đấu pháp hợp lý cùng sự nỗ lực của các VĐV đã giúp Báo Đà Nẵng sớm vươn lên dẫn trước 2-1 trong hơn 30 phút. Tưởng chừng Báo Đà Nẵng đã tạo nên một bất ngờ thú vị của giải song rất tiếc, khi trận đấu bước vào những phút cuối, tận dụng một thoáng sơ hở trong phòng ngự của đội bạn, các VĐV Báo Thanh niên - báo chí - xuất bản TW Đoàn đã san bằng tỷ số 2-2.

Kết quả này buộc 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu 6 mét. Chính xác hơn trong 5 loạt đá, Báo Thanh niên - báo chí - xuất bản TW Đoàn đã đoạt giải ba.

Trận chung kết giữa đội Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP Hồ Chí Minh và Liên quân báo chí TW phía Bắc không thực sự sôi động khi cả 2 đội đều rất thận trọng. Mãi đến khi Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP Hồ Chí Minh mở tỷ số vào giữa hiệp 2, trận đấu mới thực sự sôi động và đội Liên quân báo chí TW phía Bắc cũng nhanh chóng có bàn san bằng tỷ số 1-1 ngay sau đó. Tuy nhiên, với sự đồng đều về lực lượng, lối chơi hợp lý và khả năng tạo đột biến của những cá nhân, đội Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP Hồ Chí Minh đã kịp có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ngay trước khi trận đấu kết thúc và giành ngôi vô đich một cách xứng đáng.

Ngay sau trận chung kết, Ban tổ chức giải đã trao các giải thưởng cho các đội có thành tích xuất sắc với ngôi vô địch cho Báo Tuổi trẻ - Liên quân Báo chí TP Hồ Chí Minh, giải nhì cho Liên quân báo chí TW phía Bắc, giải ba cho Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn và giải Phong cách cho Báo Đà Nẵng. Cầu thủ Thành Viễn (8) của đội Báo Thanh niên và Khối báo chí - xuất bản TW Đoàn giành giải vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Theo đánh giá chung, giải Futsal Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2009) đã thực sự tạo nên một sân chơi lành mạnh cho các nhà báo nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6) và cũng tạo cơ hội giao lưu giữa các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, chất lượng giải Futsal lần này - từ công tác tổ chức đến quá trình chuẩn bị, thi đấu của các đội - đã được nâng cao hơn nhiều so với giải lần thứ nhất (2008). Và tất cả đều hy vọng, giải Futsal Báo Đà Nẵng lần thứ 3 (2010) sẽ tiếp tục tạo nên một ngày hội thực sự cho giới báo chí Đà Nẵng với tầm vóc mới, trong cả công tác tổ chức lẫn chất lượng của các trận đấu.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.