.
GIAO HỮU QUỐC TẾ - 1H00 NGÀY 3-6, SÂN AL MAKTOUM (DUBAI): UAE - ĐỨC

Gỡ lại thể diện

.

(ĐNĐT) - Đức vẫn chưa chắc suất ở vòng loại World Cup 2010 nhưng LĐBĐ nước này lại quyết định thực hiện chuyến đi quảng bá hình ảnh ở châu Á mà điểm đến là đất nước đông dân nhất thế giới Trung Quốc và đất nước vùng Vịnh giàu có, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Các tuyển thủ mệt mỏi sau mùa giải kéo dài căng thẳng đã bay tới 9 nghìn km để cho chuyến du đấu mang nặng màu sắc PR này với nhiều sự chỉ trích.

Đội tuyển Đức trên sân tập ở Dubai.

HLV trưởng Joachim Loew không hé môi nói nửa lời, nhưng thừa hiểu ông không thể hài lòng với chuyến du đấu này. Do đó, ông chỉ gọi tập trung 17 tuyển thủ, trong đó có những người đã quá lâu chưa vào đội tuyển như Huth, Friedrich.

Tuy nhiên, ông cũng không thể ngờ rằng Trung Quốc, đội tuyển đang xếp hạng 97 thế giới, đã làm ông các học trò bở hơi tai ở Thượng Hải với tỷ số hòa 1-1. Đang bị chỉ trích, gặp tiếp tỷ số và cả màn trình diễn nghèo nàn, thầy trò Loew lại càng bị chỉ trích dữ dội. Chính vì thế, đội tuyển Đức quyết lấy lại thể diện trong trận đấu với UAE ở Dubai.

Báo chí Đức gọi trận đấu giao hữu với UAE là buổi “xông hơi” của đội tuyển Đức bởi vì nhiệt độ ở Dubai đang rất cao, lên tới 42 độ C. Thời tiết quá nóng buộc trận đấu phải diễn ra lúc 10h00 tối (giờ địa phương) để khi đó nhiệt độ xuống còn 35 độ C. Đấy chưa phải là khó khăn duy nhất của Loew, bởi lực lượng chỉ có 17 cầu thủ nay lại thêm thiếu hụt do đội trưởng Schweinsteiger chấn thương.

Điều này cộng thêm màn trình diễn nghèo nàn trước đó ở Thượng Hải đã buộc Loew quyết định thay đổi đội hình. Theo đó, đội hình xuất phát của Loew có ít nhất 4 sự thay đổi. Đầu tiên là vị trí gác đền sẽ được trao cho Neuer để kiểm tra phong độ. Đồng đội của Neuer ở Schalke là Westermann được đưa vào đá thay vị trí của Schweinsteiger trên hàng tiền vệ. Trung vệ Huth chơi quá tệ sau 4 năm trời vắng mặt cũng ngồi ngoài để nhường chỗ cho Hinkel.

Tuy nhiên, ông Loew vẫn để Gomez đá trung phong ngay từ đầu với niềm tin tân binh của Bayern đủ sức giải hạn sau 795 phút tịt ngòi ở đội tuyển quốc gia, đồng thời giúp “bịt miệng” những người chỉ trích đội tuyển.

Đây là cơ hội rất tốt để chủ nhà chuẩn bị cho hai trận đấu với Hàn Quốc và Iran. HLV Bathenay đã gọi lại Khalil để hợp cùng Hammadi, Aldourmki trên hàng tấn công. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng UAE rất quyết tâm tìm kiếm một trận hòa để lấy lại niềm tin người hâm mộ.

Ngoài ra, còn có hai trận giao hữu cùng thời gian với trận UAE – Đức là cuộc gặp giữa Pháp với Nigeria và Thổ Nhĩ Kỳ với Azerbaijan.

Đội hình dự kiến:

UAE: Bakheit, Qassim, Alobaidly, Alshamli, Balooshi, Mohammed, Ali, Jumaa, Aldourmki, Hammadi, Khalil.

ĐỨC: Neuer, Lahm, Frederick, Huth, Schafer, Gentner, Hitzlsperger, Trochowski, Westermann, Podolski, Gomez

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.