.

Hè tưng bừng cùng thể thao biển

.

Từ ngày 19-6 đến 28-6 là thời gian diễn ra chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2009” do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức. Ban tổ chức (BTC) hy vọng thu hút khách nội địa và cư dân địa phương bằng các hoạt động thể thao, giải trí và ca múa nhạc ở biển.

Sôi động thể thao

Du khách có thể mua tour đi lặn biển (lặn sâu hoặc lặn nông) ngắm những vỉa san hô độc đáo ở khu vực bán đảo Sơn Trà.TRONG ẢNH: Du khách chuẩn bị lặn xuống biển ngắm san hô.

Có thể thấy, các hoạt động nổi bật nhất của chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2009” chủ yếu là các trò chơi thể thao kết hợp với du lịch. Thú vị nhất là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cả Đông Nam Á – “Tiếp sức du lịch miền Trung và quốc tế 2009” (28-6) – được thực hiện trên 3 chặng: khu vực Bảo tàng Điêu khắc Chăm – chợ Hàn, chợ Hàn – đường Phan Đình Phùng – Nhà thờ Con Gà, Nhà thờ Con Gà – Bảo tàng Điêu khắc Chăm – về đích.

Mỗi người của mỗi đội đi một chặng, một tay bưng khay ly đựng nước, đội nào có người về đích trước và lượng nước bị đổ ra ngoài ít nhất sẽ thắng cuộc. Ông Amir Ahmad Mohamad, Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai Plaza, đồng thời là Giám đốc kỹ thuật của sự kiện trên khẳng định: “Các đội ở Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan đều cho biết sẽ mời phóng viên truyền hình của nước họ đến ghi nhận cuộc thi. Hoạt động này sẽ tạo sân chơi cho bạn bè trong khu vực và các địa phương lân cận, giúp họ thấy được sự sôi động và đẹp đẽ của thành phố biển để có hướng quảng bá thích hợp cho khách nước họ đến Đà Nẵng”.

Cuộc thi 3 môn phối hợp: bơi lội-chạy bộ-đạp xích lô dành cho nhân viên các khách sạn, nhà hàng đủ sức khỏe và có khả năng chơi thành thạo cả 3 loại hình. Ngoài ra, còn có Hội thao cứu hộ biển với sự góp mặt của 20 vận động viên là nhân viên cứu hộ của BQL, của các resort Furama, Sandy Beach, Xuân Thiều được tổ chức vào chiều 19-6 ở các nội dung bơi tay không đường dài 350m dọc bờ biển ở độ sâu chân không chạm đất, kỹ năng cứu hộ và sơ cấp cứu người bị sóng cuốn trôi. Buổi sáng ngày 19-6 sẽ là thời gian cho những người yêu biển đăng ký tham gia thi bơi phổ thông 250m đối với nam, 150m đối với nữ. 

Vì hầu hết các hoạt động đều mang tính thể thao, được thực hiện dưới nước, nên ông Lê Công Định, Trưởng bộ phận Thể thao – Giải trí của khách sạn Green Plaza đề nghị BTC chuẩn bị chu đáo các phương tiện, dụng cụ y tế cần thiết và những người có đủ kỹ năng sơ cấp cứu trong trường hợp vận động viên có thể bị đột quỵ, tim mạch...
 
Cùng đi tour, chơi lướt ván

Những ai thích thú với việc ngắm biển, đi vòng quanh bán đảo Sơn Trà, ngắm những vỉa san hô đẹp, hay câu cá cùng ngư dân..., có thể đến công viên biển Phạm Văn Đồng mua vé và lên tàu ở cầu tàu tạm đặt ở khu vực này. Nếu yêu thể thao, đặc biệt là những môn thể thao biển gây cảm giác mạnh và có chút mạo hiểm như đi ca nô, dù kéo, lướt ván, thuyền chuối..., du khách sẽ được tham gia ngay trên mặt biển Đà Nẵng trong 3 ngày từ 19 đến 21-6.

Ông Hồ Văn Ánh, Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết thêm: “Sau lễ hội, chúng tôi sẽ thành lập một CLB lướt ván chuyên nghiệp, từ đó vận động nhiều người cùng chơi, làm sôi động không gian biển và tạo sân chơi lành mạnh, thú vị cho thanh niên Đà Nẵng cũng như khách du lịch”.

Không kém phần sôi động là hoạt động trên bờ với chương trình khai mạc vào 19 giờ 30 ngày 19-6, bao gồm các tiết mục: ca múa nhạc, thời trang biển, nhảy hiện đại; chương trình “Rạng rỡ nắng hè” cùng những vũ điệu sôi nổi. BTC hé lộ thông tin: dự kiến sẽ có một cuộc thi thả diều nghệ thuật do các nghệ nhân Quảng Nam – Đà Nẵng thực hiện.

Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.