.

Lần đầu tiên Triều Tiên và Hàn Quốc cùng dự một kỳ World Cup

.

(ĐNĐT) - Đúng như dự đoán, cả hai trận đấu của bảng B đều kết thúc với tỷ số hòa. CHDCND Triều Tiên đã phải nói lời cám ơn tới người láng giềng Hàn Quốc, tới Park Ji Sung khi gỡ hoà 1-1 trước Iran để giúp họ hoàn tất mục tiêu 1 điểm ở Riyadh.

Triều Tiên đã chiến đấu kiên cường để lần đầu tiên dự World Cup kể từ năm 1966.
.
Người Hàn Quốc đã giữ đúng lời hứa sẽ gắng hết sức giúp đỡ cho người láng giềng Triều Tiên lấy tấm vé chính thức còn lại khi tung ra đội hình mạnh nhất. Sau hiệp một không có bàn thắng, Iran tưởng như đã thắp sáng hy vọng giành vé đi Nam Phi khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 51. Pha tạt bóng của Masoud Shojaei rất khó chịu buộc thủ môn kỳ cựu Lee Woon-jae chọn giải pháp đấm bóng ra nhưng không ngờ bóng lại bật vào người hậu vệ Kim Dong-jin đang nhảy lên tranh chấp lăn vào lưới trống.

Có được bàn thắng trước, Iran kéo đội hình xuống thấp và chơi phòng ngự một cách chủ động. Ở thời điểm như thế này mới thực sự thách thức lòng tin của người Hàn về lời hứa của mình. Họ dồn ép liên tục với sự cơ động của đội trưởng Park Ji Sung nhưng phải đợi đến phút 81, pha bật tường táo bạo của tiền vệ M.U với Lee Keun-ho ngay trong vòng 16m50 đã được Park dứt điểm vào sát cột gần của khung thành thủ môn Rahmati để ấn định tỷ số hoà 1-1.

Ở trận đấu muộn nhất, Triều Tiên đã xuất sắc cầm hòa chủ nhà Ả Rập Saudi để lấy tấm vé chính thức còn lại của châu Á. Chủ nhà đã vùng lên tấn công ngay từ đầu bởi chỉ có chiến thắng mới giúp họ quyết định số phận của chính mình, quyết định tấm vé chính thức còn sót lại. Họ tung ra rất nhiều cú sút nhưng không một lần đánh bại được thủ môn Myong Dok Ri và hàng hậu vệ chơi cực kỳ kiên cường. 

Trận hòa này đã giúp Triều Tiên lần đầu tiên tham dự World Cup kể từ năm 1966 và lần đầu tiên cả Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dự một ngày hội bóng đá thế giới.

Hai suất playoff cũng đã có chủ là Ả Rập Saudi ở bảng B và Bahrain ở bảng B sau trận thắng Uzbekistan.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.