.

Nhật, Hàn Quốc, Úc, Hà Lan giành vé dự World Cup 2010

.

Okazaki (9) đem vé đến Nam Phi cho Nhật Bản.
(ĐNĐT) - Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Hà Lan đã trở thành 4 quốc gia đầu tiên cầm tấm vé thông hành đến Nam Phi ở mùa hè năm sau.

Theo phân bổ của FIFA, châu Á có 4 vé chính thức dự World Cup 2010 nhưng tính tới thời điểm này đã xác định được 3 vé.

Đầu tiên là Nhật Bản sau khi giành thắng lợi tối thiểu 1-0 ngay tại Kazakhstan. Cú vẩy bóng tuyệt đẹp của Nakamura để Okazaki băng xuống hạ gục thủ thành chủ nhà ở góc hẹp ngay phút thứ 9 đã giúp Nhật Bản hoàn tất nhiệm vụ sớm hơn hai vòng đấu. Kazakhstan đã vùng lên mạnh mẽ để vây ép khung thành Nhật Bản dữ dội nhưng bất thành.

Úc đã kết thúc trận đấu trên sân Qatar đúng với mục tiêu đề ra là một trận hòa. Đây cũng là trận thứ 6 liên tiếp ở vòng loại Úc bất bại. Tỷ số hoà 0-0 ở Doha đã giúp Úc làm nên lịch sử khi lần đầu tiên dự World Cup hai kỳ liên tiếp.

Do các đối thủ cùng bảng không tìm được kết quả như ý, khi CHDCND Triều Tiên bị Iran cầm hòa ngay tại Bình Nhương, nên trận thắng 2-0 trước UAE đã giúp Hàn Quốc lấy tấm vé đầu tiên của bảng B châu Á đi Nam Phi.

Hà Lan trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên lấy vé dự World Cup 2010 sau khi thắng chủ nhà Iceland với tỷ số 2-1. Nigel de Jong và Bommel giải quyết sớm trận đấu trong 16 phút đầu tiên và chủ nhà chỉ gỡ lại 1 bàn danh dự do công của Sigurdsson ở phút 88.

Anh tiếp tục thể hiện phong độ hết sức ấn tượng dưới trướng của Capello khi giành thắng lợi 4-0 trên sân Kazakhstan để kéo dài chuỗi trận toàn thắng ở vòng loại lần này. Lợi thế cho Anh càng tăng cao khi hai đối thủ trực tiếp là Croatia và Ukraine đã cầm hoà 2-2.

Kết quả một số trận đấu khác: Azerbaijan - Wales 1-0, Serbia - Áo 1-1. Uruguay - Brazil 0-4, Argentina - Columbia 1-0...

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.