.

Quà chia tay ý nghĩa

.

(ĐNĐT) - Các cầu thủ Chelsea đã chơi một trận hết sức cố gắng để lật ngược thế cờ trước Everton trong trận chung kết FA Cup để tặng món quà chia tay cho thầy Hiddink đầy ý nghĩa. Diego cũng đã nỗ lực hết mình để ngày từ biệt người hâm mộ và đồng đội ở Bremen bằng chiến thắng trước Leverkusen ở Cúp Quốc gia Đức.

Trong trận chung kết FA Cup đêm qua, cựu tiền đạo M.U Louis Saha dội gáo nước lạnh lên Chelsea ngay từ phút đầu tiên, nhưng chơi trong một trận chung kết thì bản lĩnh và đẳng cấp đã quyết định trận đấu. Everton không thể giữ nỗi lợi thế đó và buộc phải nhìn Chelsea bước lên bục vinh quang.

Các cầu thủ Chelsea được người hâm mộ chúc mừng sau khi giành cúp.

Trước khi trận chung kết FA Cup diễn ra, cựu cầu thủ Chelsea, Makelele đã làm cho không khí của Chelsea trở nên ngột ngạt khi bất ngờ tuyên bố chính Terry là người đã “đá bay” HLV Mourinho khỏi Stamford Bridge. Terry phản ứng dữ dội là Makelele “láo toét”. Terry khẳng định chuyện đó chẳng đủ sức ngăn cản Chelsea tập trung vào mục tiêu giành chiến thắng trên sân Wembley.

Tình thế có vẻ như không đúng với ý định của Chelsea khi ngay giây thứ 25 của trận đấu, Saha xoay người tung cú vôlê cực mạnh làm bó tay thủ môn Cech. Thực ra ở tình huống này, Cech bị che khuất tầm nhìn hơn là độ hiểm của cú sút từ chân Saha bởi bóng bay sát người.

Có được bàn thắng tiếp thêm sức mạnh, Everton đã chơi máu lửa nhưng Chelsea mới chính là đội cầm giữ được nhịp điệu tấn công, làm chủ được thế trận. Đến phút 21, giữa rừng hậu vệ cao to không kém của Everton, Drogba là người bật nhảy tốt nhất để găm quả bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Tim Howard.

Ở thế cân bằng tỷ số, Everton bắt đầu chơi máu lửa hơn ở khu vực giữa sân nhằm đánh chặn những cơ hội tiếp cận khung thành Howard của Chelsea. Lampard, người tỏ ra rất quyết tâm sẽ giành chiến thắng để làm quà chia tay Hiddink đã có bàn thắng đẳng cấp ở phút 71. Nhận bóng từ Anelka và nhìn thấy Howard nhô hơn cao nên Lampard vuốt quả bóng vừa căng vừa hiểm vào góc cao ấn định tỷ số 2-1.

Đây là chiếc cúp vô địch đầu tiên của Chelsea kể từ ngày Mourinho rời khỏi Stamford Bridge, đồng thời là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến của Hiddink. Vị HLV người Hà Lan này đã nhảy múa ăn mừng ngay trong phòng thay đồ sau trận đấu. Ông chính là người để lại tình cảm sâu sắc nhất trong lòng người hâm mộ Chelsea nhưng ông đã quyết định trở về với công việc ở đội tuyển Nga cho nhiệm vụ tới Nam Phi vào mùa hè năm sau.

Ở Đức, Ozil đã giúp Bremen giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leverkusen trong trận chung kết Cúp Quốc gia cũng diễn ra trong đêm qua. Diego đã chơi một trận tuyệt hay trong ngày chia tay Bremen để đến với Juventus.
 
Diego nâng cúp vô địch thay lời chia tay người hâm mộ.

Tuy nhiên lối chơi phản công của các học trò Labbadia lại tỏ ra nguy hiểm và suýt chút nữa Helmes đã giúp Leverkusen vượt lên dẫn trước. Những cơ hội có thể ghi bàn đầu tiên đều thuộc về Leverkusen nhưng cũng cần phải nói rằng, chính Naldo là người đã chơi xuất sắc để bảo vệ mành lưới của Wiese được nguyên vẹn.

Khả năng cầm chịch lối chơi của Diego cuối cùng đã thành công khi anh chuyền bóng thuận lợi để Ozil ghi bàn thắng duy nhất ở phút 58. Với chức vô địch này, Bremen giành tấm vé cuối cùng của bóng đá Đức dự Europa League mùa giải năm sau, đồng thời đây là mùa quà chia tay Diego sang "Bà đầm già" thành Turin (Ý) kể từ mùa giải năm sau.

H.Nguyễn

;
.
.
.
.
.