.
SHB Đà Nẵng

Ước mơ vô địch đang đến gần

.

Sau chiến thắng 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đấu thứ 16, SHB Đà Nẵng đang hướng tới ước mơ nhà vô địch của V-League 2009. Thầy trò Lê Huỳnh Đức đã tạo được một khoảng cách khá an toàn trước những đối thủ chủ yếu như Hoàng Anh Gia Lai (hơn 13 điểm), Đồng Tâm Long An (15 điểm) hay Bình Dương (16 điểm); trong đó, Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương đá ít hơn 1 trận.

Trận thắng T&T Hà Nội (áo trắng) không đơn thuần là một chiến thắng mang giá trị chuyên môn...

Khác những mùa giải gần đây, SHB Đà Nẵng bước vào V-League 2009 với một đội hình không kém “dream team” của Bình Dương là mấy. Almeida, Rogerio cùng với việc bộ ba Phước Vĩnh, Hải Lâm, Quốc Anh hòa nhập tốt hơn, góp phần đưa SHB Đà Nẵng trở thành một thế lực mạnh. Thêm vào đó, những Văn Học, Hoàng Quãng, Nguyên Sa, Cao Cường, Thanh Hưng từ ngôi vô địch U21-2008 đã bắt nhịp nhanh với sân chơi V-League. Kế đến là những bổ sung hiệu quả như Rafael (đến từ Thể Công), Merlo Gaston (chuyển nhượng tự do)... tất cả trở thành những lựa chọn an toàn cho HLV Lê Huỳnh Đức.

Đặc biệt, sau chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng đã từng bước thể hiện một bộ mặt khác hơn và hiệu quả hơn. Không chỉ những pha bóng tầng hai, SHB Đà Nẵng vẫn có những miếng đánh trung lộ, những pha phối hợp đoạn ngắn, những đường chuyền chéo cánh có điểm rơi... Đó chính là những khởi nguồn để Merlo (2 lần) và Rafael (1 lần) lần lượt đánh bại hàng thủ đối phương. Hay nhớ lại cú chọc khe tinh tế của Almeida và kết thúc bằng pha dứt điểm cũng tinh tế không kém của Rafael để SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tiên trên sân khách Đồng Tâm Long An.

Và việc đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) chỉ tăng thêm ưu thế cho SHB Đà Nẵng trong chặng đường còn lại của V-League 2009.

.

Nhớ lại trận lượt đi, trên sân Khánh Hòa, dưới áp lực sân khách và liên tiếp bị dẫn bàn (0-1 rồi 1-2) nhưng SHB Đà Nẵng đã quật cường đảo ngược tình thế đầy ngoạn mục bằng thắng lợi 3-2. Ở sân Lạch Tray Hải Phòng, SHB Đà Nẵng bước vào lượt về với một bộ mặt khác:

Lạnh lùng, bình tĩnh và tự tin để vượt qua sức ép từ hơn 30.000 khán giả, đánh bại đội chủ sân bằng chiến thắng thuyết phục 2-0, duy trì chuỗi trận thăng hoa. Hay ở trận lượt về trước “người anh em” T&T Hà Nội đang khốn đốn, Lê Huỳnh Đức và các học trò đã thể hiện được khát vọng vô địch của mình và bảo toàn trọn vẹn niềm tin yêu của người hâm mộ Đà Nẵng bằng chiến thắng 2-1.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định một ngôi vương cho SHB Đà Nẵng. Nhưng rõ ràng, các học trò của Lê Huỳnh Đức là một tập thể rất mạnh và đồng đều, có những cá nhân xuất sắc, được dẫn dắt bởi một HLV trẻ đầy tài năng. Và quan trọng hơn cả là họ đã thể hiện được phong cách và bản lĩnh của nhà vô địch đang cận kề. Hy vọng là như vậy để sau 17 năm, thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ không để vuột mất ước mơ đang trong tầm tay với...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.