.
Vòng 16 Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2009 - SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai 4-1:

“Kẻ hủy diệt”

.

(ĐNĐT) - Đến lúc này, SHB Đà Nẵng đã thực sự vào vai “kẻ hủy diệt”, không chỉ với chiến tích 13 trận liên tiếp bất bại mà hơn thế nữa, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dường như không còn đối thủ thích hợp khi họ đã thể hiện một bộ mặt đáng sợ để lừng lững về đích.

Ngay cả người thất bại là HLV phó Hoàng Anh Gia Lai Dusit cũng thừa nhận: “Đà Nẵng đang có phong độ cực tốt và với phong độ hiện nay, cơ hội để Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch rất, rất lớn”.

Merlo (áo cam) tiếp tục tỏa sáng với cúp đúp vào lưới Hoàng Anh Gia Lai.

Quả khó để đưa ra một nhận định khác hơn bởi không chỉ với chiến thắng mang tính hủy diệt 4-1 trước đội bóng Phố Núi, SHB Đà Nẵng còn thể hiện một lối chơi hết sức quyến rũ và tiềm ẩn một sức mạnh kinh hoàng. Nếu không sớm thỏa mãn với trận thắng 3 bàn cách biệt, nếu Almeida không quá vô duyên, hẳn các học trò của Lê Huỳnh Đức còn có thể tạo nên một kết quả kinh hoàng hơn thế nữa, nhất là sau khi Hoàng Anh Gia Lai mất người (do Trần Duy Quang bị truất quyền thi đấu từ phút 68).

Không thể tốt hơn với một khởi đầu thuận lợi cho SHB Đà Nẵng bởi chính đội khách đã tự gây khó cho mình với việc chủ động xin dừng trận đấu cùng TP Hồ Chí Minh ở lượt đấu trước đó. Và tất yếu, cả Đoàn Việt Cường lẫn Đoàn Văn Nirut đều bị buộc phải làm khán giả ở trận đấu này do án phạt. Chưa kể đến sự vắng mặt của Đoàn Văn Sakda bởi vụ ẩu đả trước đó tại Pleiku. Ngược lại, SHB Đà Nẵng đã có sự phục vụ trở lại của Nguyễn Rogerio (16) sau án phạt và Almeida (20) hoàn toàn bình phục. 

Sự trở lại của hai cầu này đã giúp HLV Lê Huỳnh Đức tìm được chìa khóa mở cánh cửa thắng lợi khi liên tục áp đặt sức ép trước khung thành thủ môn Quốc Việt. Một cú sút phạt trực tiếp rất khó chịu ở góc sút không rộng do Molina (8) thực hiện vào phút 20 đủ để gần 2 vạn người xem trên sân Chi Lăng quên đi bao tiếc nuối khi Almeida (20) quá vô duyên 5 phút trước đó. Để chỉ 5 phút sau (phút 25), niềm vui nhân gấp đôi sau đường chuyền như để của Thanh Phúc (7), kết thúc bằng cú dứt điểm chính diện hoàn hảo của Merlo (27).

Lẽ ra, số phận trận đấu có thể được định đoạt ở phút 55 nếu Almeida (20) thành công trong pha sút phạt đền. Thực sự, tiền đạo này đã có một trận đấu không như ý khi người vào thay anh (phút 63) là Rafael (31) đã kịp lập công bằng pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền chéo cánh của Văn Học (4) vào phút 73. Tất cả chính thức khép lại với Hoàng Anh Gia Lai ở phút 77 khi Merlo (27) kịp lập “cú đúp” cho mình bằng cú sút chìm hiểm hóc từ sát khu 16,50 mét, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-1 cho SHB Đà Nẵng.


Hẳn nhiên, Hoàng Anh Gia Lai không dễ dàng chấp nhận thất bại khi niềm kiêu hãnh của một đội bóng từng vô địch V-League bị tổn thương không ít. Thế nhưng, những nỗ lực đều bị thủ môn Văn Hạnh xuất sắc chặn đứng với pha cứu thua sau cú sút căng của Thonglao (7, phút thứ 7) rồi cú sút phạt của Lee Nguyễn (24, phút 60). Thậm chí, xà ngang cũng đã ngăn cản Evaldo (32, phút 62) lập công.

Chỉ 1 lần duy nhất, “người giữ đền” của đội chủ sân bị đánh bại khi Văn Hạnh xuất sắc cản phá pha dứt điểm cận thành của Evaldo (32) nhưng thủ môn này không thể cản được pha đá bồi sau đó của Tăng Tuấn (18) ở phút 64. Nhưng đó là tất cả những gì mà Hoàng Anh Gia Lai có thể làm được trước một SHB Đà Nẵng đang băng băng về đích.

Cho dù đã từng bước thoát khỏi sự đeo bám của rất nhiều đối thủ chủ yếu, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn khẳng định: “Lúc này, nói đến ngôi vô địch hãy còn quá sớm khi bám đuổi SHB Đà Nẵng vẫn còn có Sông Lam Nghệ An và có thể kẻ đến cả Thể Công lẫn Hoàng Anh Gia Lai lẫn Khánh Hòa. Vì thế, chúng tôi chỉ cố gắng giải quyết từng trận để giữ được ưu thế hiện có”. Song, rất nhiều người vẫn tin rằng, ngôi Vương với SHB Đà Nẵng tại V-League 2009 chỉ còn là vấn đề thời gian...

BẢO AN


;
.
.
.
.
.