.

Vòng loại World Cup 2010: Châu Á tiếp tục nóng

.

(ĐNĐT) - ¾ số vé chính thức ở châu Á đã có chủ và tấm vé cuối cùng về lý thuyết vẫn còn cơ hội cho 3 đội. Ngoài ra còn hai suất dự play off.

Trong khi đó, ở châu Âu, không có trận đấu nào thực sự đáng chú ý. Anh hoàn toàn nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 7, Nga sẽ thắng Phần Lan để nuôi dưỡng cơ hội lật đổ ngôi đầu của người Đức...

Úc (áo vàng) không còn động lực nhưng có tiếng nói trong việc quyết định tấm vé playoff.

HLV của Úc Verbeek nói thẳng là ông chẳng còn động lực nào sau khi giành được vé chính thức. Hơn nữa, đội hình chính có quá nhiều chấn thương và án phạt nên tiền vệ Bresciano đã lên tiếng đề nghị ông Verbeek hãy dùng cơ hội này để thử nghiệm những cầu thủ mới.

Bahrain cũng không thể có hai trụ cột Hubail và Fatadi nhưng đây sẽ là cơ hội để Bahrain lần đầu tiên thắng được Úc sau 3 lần toàn thua, đồng thời khẳng định “chủ quyền” của suất dự playoff trước một vòng đấu.

Qatar phải vừa đá vừa chờ. Họ phải đối diện với chủ nhà Nhật Bản có trình độ cao hơn. Họ còn phải cầu mong cho Bahrain thất bại không chỉ ở Sydney và một tuần sau nữa trên sân nhà. Ngay cả điều kiện đầu tiên mà Qatar có thể tự quyết định cũng đã quá khó khăn bởi Nhật Bản luôn chơi hết mình trên sân Yokohama để cống hiến cho khán giả nhà.

Sau khi giành được tấm vé đầu tiên của bảng B đi Nam Phi, HLV Hàn Quốc Huh Jung-moo cho biết ông rất muốn láng giềng Triều Tiên là người cầm tiếp tấm vé chính thức còn lại. Được như vậy sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử cả Hàn Quốc và Triều Tiên cùng dự một kỳ World Cup. Và Hàn Quốc hoàn toàn có khả năng giúp đỡ láng giềng dù Triều Tiên không thi đấu đợt này bởi đối thủ cạnh tranh là Ả Rập Xê Uùt phải đến Seoul làm khách.

Trong khi đó, HLV Jose Peseiro thừa nhận là sẽ rất khó khăn trước chủ nhà Hàn Quốc nhưng Ả Rập Xê Út tỏ ra quyết tâm tìm ít nhất một trận hòa để trước khi về sân nhà “giải quyết” số phận với chính Triều Tiên một tuần sau nữa.

Dù đứng thứ 4 nhưng Iran vẫn còn cơ hội giành vé trực tiếp hay ít chí là một suất playoff. HLV Ghotbi còn thất vọng do để hòa trên sân Triều Tiên nên mục tiêu trước mắt là phải thắng cả hai trận còn lại. Ngoài lịch sử đối đầu bất bại trước UAE (9 thắng và 3 hòa), chủ nhà Iran còn có lợi thế tâm lý là đội khách chỉ chơi một trận cầu thủ tục.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.