.
VÒNG LOẠI WORLD CUP 2010 KHU VỰC CHÂU Á

Úc lập kỷ lục

.

Úc (áo vàng) thong dong khi về với châu Á.
(ĐNĐT) - Người Úc cho thấy họ đã đúng khi chuyển sang châu Á thi đấu. Không chỉ thong dong lấy vé mà họ còn tạo ra kỷ lục khi bất bại tất cả 7 trận và không hề bị thủng lưới bàn nào.

Do đã giành vé chính thức nên HLV Verbeek quyết định tung ra sân đội hình có đến 7 sự thay đổi. Tuy nhiên, đẳng cấp của chủ nhà Úc vẫn lấn át hoàn toàn đội khách Bahrain rất quyết tâm giành chiến thắng.

Sau hiệp một nhạt nhòa không có bàn thắng, chủ nhà Úc “mở máy” tấn công ngay từ đầu hiệp hai làm rối loạn hàng thủ khách. Phút 55, hậu vệ Baba phá bóng thiếu dứt khoát ngay trong khu vực 16m50 của đội nhà tạo điều kiện cho tiền vệ Sterjovski lao vào rất nhanh mở tỷ số trận đấu.

Trước khi trận đấu kết thúc 2 phút, hàng thủ Bahrain bị chọc thủng lần thứ hai. Pha tung người móc bóng của Culina đã đánh bại thủ môn Jaffer nhưng bóng dội cột dọc bật ra đúng chân Carney để tiền vệ này nhẹ nhàng ấn định tỷ số 2-0.

Thành tích của thầy trò Verbeek tính đến nay rất ấn tượng khi chơi cả 7 trận bất bại và không hề thủng lưới bàn nào. Bahrain buộc phải có một điểm trước Uzbekistan ở trận tới đây để đảm bảo suất playoff.

Nhật Bản chơi một trận không tốt trước Qatar ngay tại chảo lửa Yokohama. Dù rằng HLV Okada bị cấm chỉ đạo nhưng đó không phải là nguyên nhân của trận hòa tẻ nhạt 1-1 với đội chót bảng. Nguyên nhân chính như lời của tiền vệ Nakamura phát biểu là toàn đội đã chơi với thái độ chủ quan.

Ngay phút thứ 3, Ahmed Ali Albinali đá phản lưới nhà giúp Nhật Bản dẫn trước nhưng đến phút 53, Qatar đã cân bằng nhờ cú sút thành công của Ali Yahya trên chấm 11m. Thực ra, Qatar xứng đáng với một chiến thắng hơn khi có được khá nhiều cơ hội gi bàn ở trong hiệp hai. Với trận hòa này, Qatar đã chính thức khép lại cuộc đua.

Đúng như tuyên bố của HLV Huh Jung-moo khi ông tung ra đội hình mạnh nhất nhằm giúp người láng giềng Triều Tiên thuận lợi hơn trong việc tìm tấm vé chính thức còn lại của châu Á trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ả Rập Saudi.

Tuy nhiên, đội khách đã chơi quá kiên cường để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0 cho dù họ chỉ còn 10 người từ phút 80 do Ateef nhận thẻ vàng thứ hai. Ở trận đấu còn lại, Iran nhọc nhằn vượt qua UAE với bàn thắng duy nhất của Karimi ở phút 53. Như vậy, tấm vé chính thức còn lại sẽ thuộc về đội thắng trong cặp đấu Ả Rập Saudi với Triều Tiên tại Riyadh vào ngày 17-6 tới. Trong trường hợp cặp đấu này kết thúc với tỷ số hòa thì Iran sẽ có cơ hội nếu thắng Hàn Quốc ngay tại sân khách ở trận đấu cùng giờ.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.