.

Ý khẳng định sức mạnh, Brazil thắng may

.

(ĐNĐT) - Khác hẳn với dáng vẻ nhọc nhằn của Brazil, Ý đã thong thả thắng ngược Mỹ 3-1 trong trận cầu mà họ có lợi thế về quân số từ rất sớm.

Bước vào trận đấu, Mỹ xác định kèo dưới, chấp nhận đòn hành xác của các nhà vô địch thế giới để tung đòn phản công.

Ý (áo xanh) khẳng định sức mạnh.

Thủ môn Howard đã làm nản lòng các chân sút Ý trong suốt hiệp một chính là bệ phóng để Donovan đưa Mỹ vượt lên dẫn trước ở phút 41, dù trước đó ở phút 32 Clark đã bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Gattuso. Hậu vệ Chiellini đốn ngã Altidore trong vòng cấm và Donovan đã đánh lừa được Buffon trên chấm 11m.

Ý đã đẩy cao đội hình ngay từ đầu hiệp hai và Lippi liên tiếp đưa Montolivo và Giuseppe Rossi vào thay Camoranesi và Gattuso. Chỉ vài giây vào sân thay người, tiền đạo trẻ Rossi đã cân bằng tỷ số ở phút 58 bắng cú sút tuyệt đẹp. Đến phút 71, tiền vệ De Rossi đã tung cú sút chéo góc ở khoảng cách chừng 30m nâng tỷ số lên 2-1. Phút cuối cùng của trận đấu, Giuseppe Rossi đã lao vào “cắt kéo” để ấn định tỷ số 3-1 cho đội quân Thiên thanh.

Trước đó, trận Brazil - Ai Cập làm người ta liên tưởng tới kết cục như cách Tây Ban Nha nện vào lưới New Zealand 5 bàn không gỡ. Mọi thứ càng dễ tin hơn khi Kaka dễ dàng lướt qua hàng phòng ngự Ai Cập để mở tỷ số ở phút thứ 5, tức sớm hơn thời điểm Torres mở tỷ số cho Tây Ban Nha 1 phút.

Tuy nhiên, Ai Cập đã chứng tỏ rằng dự đoán trong bóng đá không phải lúc nào cũng có cơ sở. Chỉ 3 phút sau, tỷ số đã là 1-1 sau cú đánh đầu cháy lưới của Zidan.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao tạo nên trận cầu hết sức sinh động. Fabiano đánh đầu mở lại lợi thế cho Brazil ở phút 11. Tới phút 37, Juan lên tham gia tấn công tiếp tục nới rộng cách biệt lên 3-1 cho đội quân của Dunga.

Những tưởng thế trận đã an bài từ rất sớm nhưng Ai Cập đã chứng minh được bản lĩnh của nhà vô địch châu Phi. Chỉ trong vòng có 10 phút ở đầu hiệp hai, họ đã có bàn thắng của Shawky và Zidan để cân bằng tỷ số 3-3. Kể từ đó, lối chơi phản công đầy tốc độ của Ai Cập đã gieo rắc nỗi khiếp sợ lên khung thành của Cesar. Trong khi đó, quyết định đưa Pato vào sân cũng không làm cho đội hình Brazil chơi có nét hơn.

Mãi đến tận phút 91, pha dứt điểm của Pato đã bị hậu vệ Al Muhamadi dùng tay cản phá ngay trên vạch vôi. Lúc đầu, trọng tài Howard Webb chỉ có Brazil hưởng quả phạt góc nhưng ngay lập tức ông thay đổi quyết định khi truất quyền thi đấu của hậu vệ mang áo số 3 này và cho Brazil hưởng quả penalty. Kaka đã không bỏ lỡ cơ hội để ấn định tỷ số chung cuộc 4-3.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.