.

Alonso đòi ra đi

.

(ĐNĐT) - Trầm lặng như khi thi đấu trên sân ở vai trò tiền vệ trụ, Alonso không hề môi nửa lời nói về kế hoạch chuyển sang Real Madrid. Và khi thời gian không còn nhiều và bế tắc kéo dài từ phía CLB chủ quản Liverpool, Alonso đã chính thức lên tiếng một cách êm đềm nhất. Nó thể hiện giống y như những pha cắt bóng của anh trên sân cỏ: nhẹ nhàng nhưng dứt khoát.

Xabi Alonso (trái) trong màu áo Tây Ban Nha.

Liverpool làm Real Madrid điên đầu về vụ chuyển nhượng tiền vệ trụ Xabi Alonso. Một mặt, HLV Benitez tuyên bố Alonso và cả Mascherano (đang được Barcelona chèo kéo) ở lại mùa giải năm sau cho mục tiêu vô địch Premier League. Một mặt, lãnh đạo Liverpool liên tục đẩy giá cầu thủ người Tây Ban Nha lên cao, từ từ 35 triệu euro nay họ đã đòi lên 47 triệu euro. Trong khi đó, Real Madrid cũng tính tới khả năng phải trả một khoản phí chuyển nhượng cho CLB cũ của tiền vệ này là Zaragoza nên không thể theo mãi giá của Liverpool.

Sau thời gian phó thác toàn bộ công việc chuyển nhượng cho phía Real Madrid lo liệu nhưng mọi thứ vẫn giậm chân tại chỗ, Alonso có lẽ quá nóng lòng nên đã lần đầu tiên lên tiếng về tương lai của mình. Anh vẫn chưa tập trung cùng Liverpool do được nghỉ bù thời gian dự Confederations Cup 2009. Từ nơi nghỉ mát Donosti, Alonso không dùng cách tạo sự ồn ào là thông qua báo chí để gây sức ép lên Liverpool mà anh đã có cuộc gọi điện thoại tới HLV đồng hương Benitez. Anh chính thức đề nghị ông Benitez mở đường cho anh sang Real Madrid thi đấu.

Vụ chuyển nhượng vẫn đang ở thế bế tắc nhưng Miguel Pardeza, cánh tay mặt của Tổng Giám đốc Valdano vẫn nói với giọng điệu quen thuộc: “Alonso là cầu thủ đặc biệt và cần phải chờ thêm một thời gian nữa cậu ta có thể gia nhập Bernabeu”. Ai cũng biết Real Madrid dưới thời của Chủ tịch Perez nổi tiếng về khả năng mua bất cứ cầu thủ nào họ thích. Alonso có lẽ không phải là trường hợp ngoại lệ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.