.

Ancelotti tỏa sáng

.




(ĐNĐT) - Gần như trọn cuộc đời chơi bóng và huấn luyện ở Serie A, Ancelotti chân ướt chân ráo đến Chelsea để rồi gặp lại chính AC Milan của mình trước đây và đại kình địch Inter trong loạt trận mang tính PR trên đất Mỹ. Dù chỉ là PR nhưng tất thảy đều quyết đấu vì danh dự và Ance là người chiến thắng thuyết phục.

Ai cũng biết Ancelotti (ảnh) là một người hiền lành nhưng với Jose Mourinho thì ông chẳng chừa ai. “Người đặc biệt” nói như tát nước vô mặt rằng Ance chẳng thể nào là bạn bè với nhau. Ance không buồn phản ứng bởi ngày đó ông mới rời chốn thân yêu AC Milan để chân ướt chân ráo đến Chelsea, CLB đã ghi quá đậm dấu ấn của Mourinho.

Họ không còn là đối thủ của nhau ở Serie A nữa nhưng “số phận” đã sắp đặt để Chelsea của Ance hiện tại gặp lại Milan ngày trước và đại kình địch Inter trên đất Mỹ trong giải giao hữu mang tính quảng bá.

Tiếng Anh còn nói chưa sỏi, thầy trò chưa gặp nhau nhiều và vẫn còn khúc mắc ở chỗ Terry đi hay ở, nhưng Chelsea đã làm cả Milan và Inter phải ngã mũ kính chào. Gặp lại Mourinho, Ance chủ động bắt tay ngay trước khi trận đấu bắt đầu. Và Chelsea đã thắng Inter bằng hai bàn thắng của hai học trò cưng Mourinho: Drogba và Lampard. Mourinho không nói gì và đến bắt tay chúc mừng Ance vào cuối trận.

Mourinho cũng thuộc loại “thù dai”. Thời còn làm việc ở Stamford Bridge, ông đã từng không ít lần đụng độ với GĐTT Arnesen. Giờ đây gặp lại, Mourinho thảng nhiên bắt tay Ance, học trò cũ rồi quay về mặc dù Arnesen đứng đó ngẩn tò te.

Thắng Inter, Ance đã chứng tỏ cho Mourinho thấy hình bóng của HLV người Bồ đã phai mờ ở Stamford Bridge, bởi giờ đây là sự ngự trị của Ance. Thắng Inter chưa phải là điều Ance chờ đợi. Ông muốn gặp lại Milan như để khẳng định rằng ông ra đi là sai lầm của Berlusconi. Sai lầm hay không chưa thể nói vào lúc này nhưng Chelsea đã thắng Milan 2-1.

Thắng hai đối thủ lớn, hai đối thủ đầy duyên và nợ với mình, Ance đã chứng tỏ được giá trị ngay trong những ngày đầu ở London. Đó còn là liệu pháp tinh thần giúp thầy trò Ance tự tin hơn cho chặng đường phía trước.

HẠNH THUẦN

;
.
.
.
.
.