.
Bán kết Cúp Quốc gia 2009 - SHB Đà Nẵng - Bình Dương (Sân Chi Lăng 15h30 ngày 29-7):

Khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương!

.

(ĐNĐT) - Đã có khá nhiều ý kiến về thất bại 1-4 của SHB Đà Nẵng trước đội chủ sân Bình Dương ở lượt đấu thứ 21 V-League vừa qua. Thậm chí, không ít nhận xét, “nhờ Bình Dương tự bắn vào chân nên SHB Đà Nẵng mới có cơ hội lên ngôi lần này”. Vậy mà, Lê Huỳnh Đức lại khá… tỉnh, dù khen ngợi đội chủ sân Gò Đậu song vẫn “nhắc nhở”, sẽ có một SHB Đà Nẵng khác trong cuộc gặp gỡ 10 ngày sau tại sân Chi Lăng.

Và bây giờ, tất cả đang chờ đợi diện mạo của “10 ngày sau đó”.

SHB Đà Nẵng (áo cam) có cơ hội lớn đòi lại “món nợ” trước Bình Dương (áo xanh) ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2009.

Dĩ nhiên, không phủ nhận sức mạnh của Bình Dương nhưng chiến thắng đậm đà 4-1 trước SHB Đà Nẵng vào thời điểm đó, không ảnh hưởng đến hành trình chinh phục V-League 2009 của thầy trò Lê Huỳnh Đức. Cho nên, trước một SHB Đà Nẵng không thực sự quyết tâm, một Bình Dương nhập cuộc với hơn 100% khả năng thì một thắng lợi của thầy trò ông Mai Đức Chung là hoàn toàn hợp lý.

Thế nhưng, niềm kiêu hãnh của SHB Đà Nẵng đã thực sự bị tổn thương khi thành công của họ không được ghi nhận một cách công bằng. Để rồi, cuộc tái ngộ Bình Dương lần này là cơ hội để Lê Huỳnh Đức và các học trò chứng minh, SHB Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng là tân Vương của bóng đá Việt Nam.

Sự thiếu vắng Rafael (do thẻ phạt) lẫn Almeida (chưa bình phục chấn thương) có thể là những khoảng trống đáng kể của đội chủ sân. Tuy nhiên, lần này, SHB Đà Nẵng lại có sự phục vụ của Nguyễn Rogerio cùng Molina. Bên cạnh đó, sự khát khao được thể hiện của quá nhiều tên tuổi như Phan Thanh Phúc, Cao Cường, Trần Đức Cường… có thể sẽ mang lại cho đội chủ sân một sức mạnh tinh thần đáng sợ cùng với những bổ sung cần thiết về mặt chuyên môn. Đã vậy, cái nắng nóng những ngày qua ở Đà Nẵng có thể trở thành “đồng minh” đáng kể để SHB Đà Nẵng có thể thực hiện những màn “tra tấn” thể lực với các cầu thủ khách.

Ngược lại, chiến thắng “vùi dập” trước SHB Đà Nẵng 10 ngày trước đó rất dễ khiến các cầu thủ Bình Dương “mất phương hướng” nếu không tỉnh táo. Có thể, chiếc Cúp Quốc gia sẽ là mục tiêu của Bình Dương nhưng chỉ 4 ngày sau, thày trò ông Mai Đức Chung lại phải đến làm khách trên sân T&T Hà Nội trước khi gặp đội chủ nhà Thanh Hóa trong hành trình V-League. Liệu rằng, việc bung sức trước một đội chủ sân đang bừng bừng khí thế cùng mong muốn phục thù để rồi bị những Xi măng Hải Phòng hay T&T Hà Nội (cùng 34 điểm) phế truất khỏi vị trí thứ nhì tại V-League có phải là một chọn lựa sáng suốt của Bình Dương? Không chừng, khả năng “mất cả chì lẫn chài” là điều có thật.

Lúc này, người Đà Nẵng đã có quyền mơ mộng khi chiều sâu lực lượng, khát vọng vươn đến đỉnh cao cùng lợi thế sân nhà đang mở ra một cơ hội để các cầu thủ SHB Đà Nẵng giành cú đúp. Tại sao không?

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.