.
CHUYỂN TỚI THI ĐẤU CHO MAN UTD:

Michael Owen trở lại "Tam sư"?

.

(ĐNĐT) - Đang trong cảnh lao đao tìm bến đậu mới sau khi chia tay Newcastle, Owen như vớ được cọc khi Ferguson chìa ra cho anh bản hợp đồng 2 năm vì thua trong vụ mua Benzema.

Lần đầu tiên, Ferguson phá luật riêng của mình khi mua cầu thủ trên 23 tuổi (Owen 29 tuổi). Cả Owen và M.U đều hy vọng mối lương duyên này thành công để sân Old Trafford quên đi Ronaldo và Tevez, còn Owen vẫn khát khao có ngày trở lại đội tuyển quốc gia.

Owen sẽ hồi phục phong độ tại Old Trafford?

Quan điểm chọn người của Capello rất rõ ràng và thuyết phục: cầu thủ được gọi vào đội tuyển là những người có phong độ tốt chứ không phải là những cầu thủ có quá khứ lẫy lừng. Nổi tiếng như Beckham nhưng cũng đành chấp nhận vai trò dự bị từ trận này qua trận khác. Nổi tiếng như Owen với 40 bàn sau 89 trận cũng chỉ được gọi hai trận đầu tiên để rồi sau đó rơi vào quên lãng.

Không phải Capello “cạch” mặt Owen mà bằng chứng rõ nhất là ông hoặc các trợ lý của mình đã nhiều lần theo dõi cựu thần đồng bóng đá Anh thi đấu nhưng anh lại quá nhạt nhòa cùng với Newcastle. “Chích choè” rớt hạng, còn Owen không thể ghi bàn trong nhiều tháng liền (từ tháng Giêng cho đến hết mùa giải vừa qua).

Ngay cả những thời điểm “Tam Sư” gặp khủng hoảng lực lượng thực sự nhưng Capello vẫn không gọi Owen và chấp nhận chơi canh bạc khi để Wright Philips đá vai trò tiền đạo lùi. Chẳng ai có thể lên tiếng phê phán ông thầy người Ý bởi từ khi ông cầm quân đến nay, đội tuyển Anh hoàn toàn lột xác với chuỗi 7 trận toàn thắng ở vòng loại World Cup 2010.

M.U đang cần một tiền đạo thiện chiến để lấp vào chỗ trống của Ronaldo và Tevez để lại. Sau thất bại vụ Benzema, M.U có vẻ mất phương hướng và nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng 2 năm với Owen. Tiền đạo này chưa thể bước qua thời đỉnh cao khi mới 29 tuổi nhưng chấn thương triền miên đã làm Owen không còn là Owen giàu tốc độ bứt phá như ngày trước nữa.

Rất nhiều người gọi đây là canh bạc của Ferguson nhưng có thể mối duyên M.U - Owen có thể “sinh lợi” cho cả hai. Owen được chơi trong một tập thể đồng đều như M.U sẽ phát huy được sức mạnh vốn có của mình để có thể làm người hâm mộ Old Trafford quên đi Ronaldo và Tevez. Khi đó, Capello mở rộng cửa đón Owen trở lại cho chiến dịch World Cup 2010 bởi dù gì Owen cũng là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.