.

Cú "áp phê" của ManCity

.

(ĐNĐT) - Người ta vẫn bảo ManCity của những tỷ phú dầu mỏ Ả Rập muốn đón đầu thành công bằng cách rải tiền mua ngôi sao. Đúng là như thế nhưng ManCity cũng đã làm tất cả phải giật mình khi bắn tiếng với GĐĐH của Chelsea, Peter Keynon sang để đưa đội bóng này lên tầm cao mới như cách ông đã làm với Chelsea 5 năm về trước.

Peter Keynon (trái) được trông chờ là người đưa ManCity bay cao.

Carlos Tevez vẫn ở lại thành phố Manchester, vẫn mang áo đấu số 32 nhưng không phải là màu đỏ như hai năm qua với M.U mà chuyển sang màu áo xanh với cuộc cách mạng của Mark Hughes. Tiền đạo người Argentina này bảo rằng anh không đến Chelsea hay Liverpool vì muốn tỏ chút lòng trung thành với M.U. Anh chấp nhận hy sinh cá nhân một chút để chọn ManCity, cũng giống như rất nhiều ngôi sao khác đã chọn Chelsea mà không phải bất cứ đội bóng lớn nào ở thời điểm 2004 và 2005.

Có thể nói chưa có một cầu thủ Argentina nào thành công trên đất Anh nhanh và nhiều như Tevez. Hai năm anh ở M.U là hai năm vô địch Premier League, hai lần vào chung kết Champions League và một lần nâng cúp nên lời giải thích của anh đến với ManCity nghe thực sự mát lòng.

Trước đó, David Beckham đã tổ chức một buổi họp báo hoành tráng ở Los Angeles không phải để nói về mối quan hệ căng thẳng giữa anh và các đồng đội ở LA Galaxy đã được xóa bỏ mà là về khát vọng tương lai. Ngày anh rời khỏi Old Trafford để chuyển sang Real Madrid trong sự tiếc nuối của rất nhiều đội bóng Anh, Becks đã thể thốt rằng M.U đã ở trong tim anh nên sẽ không bao giờ chơi cho đội bóng nào ở Anh nữa. Thấm thoát 6 năm trôi qua, Becks tổ chức họp báo để xin rút lại lời thề năm ấy. Becks trở lại Anh vì sự nghiệp quốc tế, vì giấc mơ dự World Cup lần thứ 4 liên tiếp.
 
Ngay lập tức ManCity là đội bắn tiếng đầu tiên mời Becks về. Nên nhớ ngày Becks tới AC Milan để đá theo dạng cho mượn thì cả hai bên đã lật bài ngửa để cùng có lợi: AC Milan được dịp quảng bá thương hiệu còn Becks có cơ hội thi đấu để duy trì phong độ cho đội tuyển Anh. Giờ đây, Giám đốc tiếp thị và quảng bá hình ảnh của ManCity, David Pullen cũng thẳng thắn không kém. Ông cho biết ManCity sẽ có cuộc họp sớm để quyết định chuyện này. Becks là thương vụ tốn kém nên phải hỏi HLV Mark Hughes liệu có xếp sắp cho tiền vệ 34 tuổi này một chỗ đứng trong đội hình hay không. Becks được đá chính thì thương hiệu của ManCity bay cao và bay xa nữa. Cuối năm nay, ManCity sẽ có chuyến du đấu ở thế giới Ả Rập để quảng bá thương hiệu mà có Becks đi theo thì không có ai bằng.

Nhiều người bảo ManCity đang lao vào thị trường chuyển nhượng như con thiêu thân. Có thể đúng bởi họ sắp sửa đem Adebayor từ Arsenal về nhưng sẽ phải giật mình khi biết họ đang bắt liên lạc với Peter Keynon. Trong chặng đường giúp Chelsea nổi lên như cồn, tỷ phú Abramovich đã cố gắng kéo cho được Keynon từ M.U sang nắm giữa chức danh Giám đốc điều hành. Ông Keynon đã thực hiện rất nhiều vụ chuyển nhượng bom tấn thành công tốt đẹp nhưng giờ đây, khi Chelsea đã cạn tiền thì vai trò của ông cũng xẹp theo.

ManCity ngay lập tức nhận ra Keynon là con người lãnh đạo rất phù hợp với họ ở giai đoạn hiện nay. Ông sẽ không để “xổng” những vụ chuyển nhượng như Kaka, Berbatov trước đây. Có Keynon tức là sức mạnh của ManCity sẽ được nâng lên đúng tầm. Có Becks tức là danh tiếng của ManCity lan rộng. Và danh hiệu rồi sẽ đến như đã đến với Chelsea ngày trước.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.