.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2009 (lượt đấu thứ 19)

SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An sánh bước

.

Ở lượt đấu thứ 19 (diễn ra chiều 5-7), đã có không ít “đại gia” phải “khóc hận” và cũng lắm đội phải “cười đau” khi những nỗ lực của họ đã không được bù đắp xứng đáng. Nổi bật trong số đó là Quân khu 4 lẫn TP Hồ Chí Minh khi cả hai ngậm ngùi thất bại bằng những tỷ số khó tin.

Những nỗ lực tối đa của Thanh Hóa (áo trắng) cũng không giúp họ tránh được một thất bại trước SHB Đà Nẵng (áo cam).

Ngược lại, Bình Dương có lý do để tiếc nuối khi đã buộc phải chia điểm cùng “kình địch” Đồng Tâm Long An trong một thế trận mà họ hoàn toàn xứng đáng được giữ lại 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà. Cùng lúc, SHB Đà Nẵng lẫn Sông Lam Nghệ An đã tiếp tục sóng đôi trên con đường chinh phục ngôi cao bằng những chiến thắng cần thiết.

Tại Thiên Trường, Quân khu 4 đã đánh mất hoàn toàn nhuệ khí vốn bừng bừng suốt giai đoạn 1. Bất chấp Adbcio (11) lập công từ phút 19, các học trò của ông Vũ Quang Bảo vẫn không bảo vệ được ưu thế này trước chủ nhà Nam Định cũng “khát điểm” không kém. Và Nam Định đã làm hơn những yêu cầu khi không chỉ giành được chiến thắng trong trận “chung kết ngược”, họ còn ghi đến 6 bàn thắng để tạo được một “cơn mưa gôn” đúng nghĩa. Thua trận thứ 6 liên tiếp, Quân khu 4 đã thực sự gặp nguy hiểm khi giải đang vào giai đoạn quyết định.

Tương tự, trên sân Hàng Đẫy và trước một T&T Hà Nội đang có chuỗi trận ấn tượng dưới thời HLV Hữu Thắng, đội khách TP Hồ Chí Minh đã dễ dàng buông xuôi với tỷ số thất bại 1-5 và tiếp tục nằm trong nhóm cuối bảng. Với Thanh Hóa, cho dù thất bại nhẹ nhàng 1-2 trên sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng, đó cũng là một kết quả bi đát cho thầy trò ông Nguyễn Văn Tiến khi vị trí “đèn lái” vẫn thuộc về đội bóng xứ Thanh.

Một “đại gia” khác là Hoàng Anh Gia Lai cũng khốn khó không kém sau thất bại 0-2 trên sân của Sông Lam Nghệ An và đang vào khu vực nguy hiểm với thứ hạng 10 khi chỉ giành được 23 điểm, ngang bằng với Nam Định và chỉ hơn lần lượt 1-2 điểm trước TP Hồ Chí Minh và Quân khu 4! Tại Nha Trang, Thể Công cũng trắng tay khi bị chủ sân Khánh Hòa đánh bại với 3 bàn trắng. Trong khi đó, Bình Dương đã không thể giữ lại được 3 điểm dù liên tục gây sức ép trước Đồng Tâm Long An. Tỷ số 1-1 trong thế rượt đuổi của Bình Dương càng khiến người hâm mộ Thủ Dầu Một càng nhớ Kesley khi tiền đạo này không thể ra sân vì án phạt.

Tại Cao Lãnh, trận đấu giữa Đồng Tháp và Xi măng Hải Phòng diễn ra hết sức căng thẳng khi vào phút 85, đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 9 cầu thủ do Timothy và Samson lần lượt bị truất quyền thi đấu. Chưa kể, vào phút bù giờ thứ 5, pha bóng bị xem là phạm lỗi của thủ môn Tuấn Điệp trong khu cấm địa không được trọng tài Nguyễn Trọng Thư công nhận để cho Đồng Tháp hưởng quả phạt đền càng kích động rất đông khán giả quá khích. 

Đến lúc này, dường như cơ hội vô địch đang mở ra rất rộng với SHB Đà Nẵng dù Sông Lam Nghệ An vẫn đang bám đuổi quyết liệt. Tuy nhiên, khoảng cách 12 điểm không dễ san lấp. Vì thế, cuộc chiến “chống xuống hạng” lại có tính hấp dẫn hơn hẳn khi cơ hội thoát hiểm vẫn chưa dứt hẳn với bất cứ đội nào. Đành chờ đợi cho đến những vòng đấu cuối.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.