.

HLV tuyển Mexico đá xấu cầu thủ Panama

.

(ĐNĐT) - HLV Javier Aguirre (ảnh) đang chịu áp lực khá lớn từ CĐV nhà do Mexico dưới thời của ông cũng chơi phập phù như trước. Có lẽ vì thế mà ông đã có hành động truy cản một cầu thủ đối phương để kích động bạo lực và chính ông phải lên tiếng xin lỗi về sự cố này.

Có thể nói trận đấu giữa Panama với Mexico ngày hôm qua diễn ra hết sức hấp dẫn. Sabah mở tỷ số cho Mexico và Perez gỡ hòa ngay trong hiệp một. Hiệp hai tiếp tục diễn ra với tốc độ rất cao khi hai đội chơi đôi công với nhau.

Lẽ ra, trận đấu sẽ kết thúc bình thường nếu như không có hành động nông nổi của HLV đội Mexico, Javier Aguirre. Phút 80, khi cầu thủ hai đội chạy tranh bóng sát ngay khu vực kỹ thuật của Mexico, ông Aguirre bất ngờ lao tới đưa chân ra ngáng đường của Phillips.

Tức giận vì bị HLV đội bạn đá xấu, Phillips xô Aguirre nên trọng tài Aguilar buộc phải rút thẻ đỏ cho cả hai. Trên khán đài, khán giả Mexico ném chai lọ và đủ thứ vật dụng xuống sân, nhắm vào Phillips. Tình thế buộc cảnh sát phải đưa cầu thủ Panama này nhanh chóng thoát khỏi sự tức giận của khán giả và phải 15 phút sau trận đấu mới có thể tiếp tục.

Sau trận đấu bạo loạn vẫn còn tiếp diễn làm cho HLV Panama, Gary Stempel bực bội. Ông gay gắt chỉ trích người đồng nhiệm Aguirre là nguyên nhân gây ra và phải chịu trách nhiệm bởi ông ta là người “phạm lỗi” trước. Còn cựu HLV Atletico Madrid thì thanh minh thanh nga rằng ông chỉ có ý định dừng bóng nhưng không ngờ lại trở thành động tác cản bóng với Philips.
 
Lời xin lỗi của ông sau đó đã được phía Panama chấp nhận. Ngay cả học trò của Aguirre và là cầu thủ mở tỷ số trận đấu, Sabah cũng cho rằng với kinh nghiệm nghề nghiệp của mình lẽ ra Aguirre không nên mắc sai lầm như vậy.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.