.

John Terry tiết lộ lý do ở lại Chelsea

.

(ĐNĐT) - Sau thời gian im lặng để suy nghĩ đi hay ở, Terry đã làm cho những ai quan tâm tới Chelsea đã thở phào nhẹ nhõm khi quyết định tiếp tục gắn bó với sân Stamford Bridge.

Tiếp theo đó, Terry đã tiết lộ nguyên nhân anh ở lại hoàn toàn là lý do chuyên môn chứ không hề “sặc mùi tiền” như nhiều người vẫn nghĩ về anh.

Terry khước từ mức lương 1 triệu bảng/tháng của ManCity để tiếp tục ở lại Chelsea với mức lương mới 150 nghìn bảng/tuần. Xét về mặt kinh tế, ManCity ăn đứt Chelsea. Xét về tham vọng, ManCity bây giờ cũng giống như Chelsea 5 năm về trước. Nhưng Terry quyết định ở lại Stamford Bridge vì tin tưởng vào lời hứa của Chủ tịch Abramovich là ông sẽ tăng cường sức mạnh cho Chelsea bằng những ngôi sao lớn.

Terry và Abramovich đã gặp nhau hai lần để khẳng định tham vọng đó. Cầu thủ 28 tuổi này cho biết anh đã ở Chelsea 14 năm và muốn cống hiến toàn bộ sự nghiệp cầu thủ của mình cho “The Blues” nhưng với điều kiện CLB cũng phải có khát vọng chiến thắng.

Đội trưởng Terry có ý định rời khỏi Chelsea bởi vì lời đề nghị tăng cường thêm ngôi sao lớn để đủ khả năng tranh đấu ở Premier League và Champions League đã bị bỏ ngoài tai. Ba cái tên mà anh đề nghị mua về là Kaka, Ribery và Villa. Kaka đã chọn Real Madrid, còn Ribery và Villa đều không được Bayern và Valencia chịu “nhả”. Tính cho tới thời điểm này, Chelsea chỉ mới có hậu vệ người Nga Yuri Zhirkov với giá 18 triệu bảng, tiền đạo 19 tuổi Sturridge còn phải chờ quyết định số tiền bồi thường công đào tạo cho ManCity và thủ môn Turnbull đến theo dạng tự do.

Mặc dù Abramovich sẽ chi tiền để mua thêm 3 cầu thủ lớn nữa nhưng Terry cũng thừa nhận rằng giờ đây không dễ tìm ra một ngôi sao lớn để chuyển nhượng. Giai đoạn sôi động nhất của thị trường chuyển nhượng mùa hè này đã qua. Khả dĩ nhất là Ribery, nếu như Chelsea chấp nhận anh chàng người Pháp đến Stamford Bridge khi chấn thương chưa hồi phục. Nếu không có được các ngôi sao, Terry cho rằng kiếm thêm những tài năng trẻ như Sturridge cũng là hướng đi đúng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.