.

Kết thúc Tour de France: Contador đăng quang

.

(ĐNĐT) - Không thể có bất ngờ xảy ra với anh em nhà Schleck, Alberto Contador đã giành chiếc áo vàng chung cuộc một cách thuyết phục ở giải đua xe đạp uy tín nhất thế giới Tour de France.


Sau 3.459,5 km với 21 chặng đua kéo dài 3 tuần lễ và bao nhiêu rắc rối từ đồng đội Astana, Contador (ảnh) đã giành chiếc áo vàng lần thứ 2 trong 3 năm. Qua đó, giúp cho người Tây Ban Nha thống trị giải đấu này suốt 4 năm liên tiếp. Sau khi đăng quang, cuarơ 26 tuổi này nói: “Tour de France là giải đấu khó khăn nhất thế giới, và năm nay càng khó khăn hơn (ám chỉ những rắc rối nội bộ Astana) nên tôi rất hạnh phúc với danh hiệu vô địch lần này".

Anh em nhà Schleck chính thức lên tiếng “tuyên chiến” với Contador khi giải còn 6 vòng đấu và nội bộ Astana lục đục khi Kloden không thực hiện đúng ý đồ chiến thuật để giúp cho Contador nên nhiều người nghĩ rằng sẽ có cuộc lật đổ ngoạn mục, nhưng cuối cùng cuarơ 26 tuổi người Tây Ban Nha đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình để tiếp tục nới rộng thêm cách biệt với người em của nhà Schleck là Andy từ 2 phút 26 giây lên 4 phút 11 giây khi cán đích cuối cùng ở thủ đô Paris.

Contador vô địch, nhưng tâm điểm của Tour de France 2009 vẫn là cái tên đã trở thành huyền thoại Lance Armstrong. Người đàn ông 37 tuổi này sau 4 năm “rửa tay gác kiếm” đã tuyên bố trở lại đường đua và ở cùng đội với Contador và đã xuất sắc về thứ ba sau Andy Schleck.

Cái tên Armstrong càng trở thành biểu tưởng về niềm tin cuộc sống cho mọi người. Anh đã vượt qua ung thư và tiếp tục ủng hộ phong trào phòng chống ung thư. Armstrong đã quyết định rời khỏi Astana để chuyển tới RaidioShock cho mùa giải 2010 với quyết tâm vô địch.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.