.

Michel Platini: "Tôi cao giá hơn Ronaldo"

.

(ĐNĐT) - Đứng ở vai trò lãnh đạo bóng đá châu Âu, Michel Platini không có được công cụ pháp lý để kiềm hãm sự khuynh đảo của Real Madrid. Ông hứa tới năm 2012 mới có luật để trị nhưng có lẽ trong cơn tức tối ông đã so sánh mình 23 năm trước với Ronaldo hiện tại.

Chủ tịch UEFA Michel Platini đã không ít lần chỉ trích cách xài tiền của Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã phá hoại bóng đá thế giới, bởi nó tạo ra sự mất cân đối, vượt qua những nguyên tắc cơ bản của luật chơi. Không chỉ Platini, những ông chủ các CLB khác cũng than trời vì sự lộng hành quá mức của Perez trên thị trường chuyển nhượng.

Ngày hôm qua, một lần nữa Platini chỉ trích Perez ở khía cạnh không biết dùng tiền, đổ tiền ra một cách vô lối. Ông nói trên tờ L’Espresso rằng Real Madrid phá nát thị trường chuyển nhượng thế giới và khiến cho một nữa CLB bóng đá ở châu Âu phải lao đao. Có lẽ vì tức giận mà ông bảo rằng nếu Ronaldo có giá 92 triệu euro thì cách đây 23 năm ông phải có giá là 93 triệu euro.

Ở thế bất lực do không thể ngăn cản Real Madrid tiếp tục băm nát thị trường chuyển nhượng, Platini cho biết trước cuối năm 2012, UEFA sẽ có luật công bằng tài chính. Theo đó, CLB nào khi mua cầu thủ chỉ được dùng quỹ tiền hiện có của mình mà không được đi vay nợ để mua. Hiện nay, luật của UEFA đã không theo kịp nhưng cũng cần có thời gian để xây dựng luật mới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.