.

M.U tiếp tục "bắt cóc" tài năng trẻ Brazil

.

(ĐNĐT) - Manchester United đã có 3 mùa giải liên tiếp “vô đối” ở Premier League. Ferguson cũng sắp sửa tính ngày “rửa tay gác kiếm” sau hơn 2 thập niên cầm quân ở Old Trafford nhưng không vì thế mà ông không tính đến chiến dịch dài hạn cho M.U khi vừa tuyển mộ những cầu thủ cho kế hoạch mùa tới, vừa chiêu mộ những tài năng trẻ cho kế hoạch lâu dài dù phải mang tiếng là “bắt cóc”.

Costa trong màu áo của Gremio.

Ngày hôm qua, HLV lão làng Ferguson tuyên bố chấm dứt chiến dịch mua sắm mùa hè này. Ông tin tưởng trao chiếc áo số 7 của Ronaldo cho Owen. Với M.U, số 7 luôn gắn liền với cái từ “anh hùng” từ thời của Brian Robson, Cantona, Beckham cho tới Ronaldo nên rõ ràng Ferguson đặt niềm tin rất nhiều vào Owen dù nhiều người cho rằng tiền đạo này đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Chấm dứt mua sắm cầu thủ cho mùa giải mới, chứ không phải chấm dứt hẳn kế hoạch săn lùng tài năng trẻ.

Ở Brazil, người ta gọi Douglas Costa là “Ronaldinho mới”. Tiền vệ 18 tuổi này đang chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Gremio và cả đội tuyển U20 Brazil. Costa đã lọt vào “mắt xanh” của Alex Ferguson bởi ông thầy ở Old Trafford cho rằng đấy chính là tài năng sáng giá nhất hiện nay của bóng đá Nam Mỹ.

Đầu tiên, ông cử người sang đàm phán với Gremio hồi đầu mùa hè để mượn Costa nhưng bất thành. Lần thứ hai, người của M.U đề nghị cho Costa sang thử việc 3 tuần trước khi hai bên ngồi vào bàn đàm phán chuyển nhượng. Lần này, Gremio thực sự nổi đóa rồi phán rằng Costa chẳng cần phải thử việc đâu cả.

Gremio đang gặp khó khăn về tài chính nên bán Costa là hướng giải quyết tốt nhất nhưng đội bóng Brazil đã đưa ra cái giá quá cao, lên tới 21 triệu bảng. Phía M.U cho rằng giá cả như vậy là quá đáng cho một cầu thủ chưa chơi tới 20 trận đỉnh cao. M.U chỉ trả giá bằng 1/3 của Gremio và sẽ tăng thêm nếu như Costa chơi thành công ở Old Trafford.

Costa đến với Gremio từ năm 11 tuổi và còn hợp đồng tới năm 2013. Anh là một tài năng thực sự ở vai trò tiền vệ tấn công và có khả năng đá phạt tuyệt vời. Ngoài M.U, ManCity cũng nhảy vào và thêm một vài CLB ở Tây Ban Nha và Ý nữa nhưng Costa thích đến với “Quỷ đỏ” hơn bởi nơi đó đã có những cầu thủ tuổi teen Brazil trưởng thành như anh em nhà Rafael và Possebon.

Người mà M.U cử sang là chuyên gia môi giới Nathaniel (đại diện của Rio Ferdinand và Robinho) nên khả năng thành công là rất cao. M.U vẫn theo đuổi chính sách tuyển mộ những tài năng càng trẻ tuổi càng tốt dù cho nhiều cựu cầu thủ Brazil cho rằng M.U đang “bắt cóc” các tài năng trẻ tuổi của Brazil.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.