.

SHB Đà Nẵng - Lo xa hơn lo gần

.

(ĐNĐT) - Bất chấp việc đang dẫn trước Sông Lam Nghệ An - đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau lượt đấu thứ 20 - đến 12 điểm nhưng với SHB Đà Nẵng, tất cả vẫn đang còn ở phía trước khi HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định: “Dù đã chạm tay vào chiếc Cúp Vô địch V-League 2009 nhưng chúng tôi vẫn phải nỗ lực cao nhất khi giải đấu vẫn chưa kết thúc”.

Cesar Paolo Cocchi (áo cam), bản hợp đồng cho tương lai của SHB Đà Nẵng.

Một người lạc quan như Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cũng không chủ quan: “Cách biệt 12 điểm trước Sông Lam Nghệ An là cần thiết nhưng khi giải còn đến 6 vòng đấu - tương đương 18 điểm tối đa - chúng tôi vẫn không thể chủ quan. Bởi về lý thuyết, SHB Đà Nẵng vẫn có thể bị đội bóng này vượt qua nếu chúng tôi sơ sẩy ở một vài trận dù trên thực tế, chúng tôi sẽ không dễ vuột mất cơ hội quá lớn như lúc này”.

Sự thận trọng không thừa nên đến lúc này, bản doanh của SHB Đà Nẵng vẫn yên ắng dù đây đó, đã có những phác thảo về một lễ đăng quang hoành tráng của SHB Đà Nẵng khi V-League 2009 kết thúc với ngôi vô địch của thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Theo ông Bùi Xuân Hòa, đến lúc này, mối quan tâm của SHB Đà Nẵng vẫn là 6 vòng đấu còn lại và ưu tiên cho những trận đấu có tính quyết định. Sau chiến thắng Đồng Tâm Long An, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết định tặng thưởng toàn đội 50 triệu đồng. Và đó không chỉ là một sự động viên, mà còn có giá trị của một lời nhắc nhở càng buộc SHB Đà Nẵng không thể quên đi nhiệm vụ trước mắt của mình.

Cho dù Bình Dương hay Đồng Tháp - 2 đối thủ gần nhất ở 6 lượt đấu cuối cùng - không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, SHB Đà Nẵng vẫn không thể chủ quan bởi hầu hết các đội đều rất hưng phấn khi đối đầu với một đội bóng xếp “kèo trên”. Vì thế, yêu cầu có điểm dường như đã được mặc định với thầy trò Lê Huỳnh Đức. Hơn nữa, trong 2 trận sân nhà còn lại khi tiếp Nam Định rồi Khánh Hòa, cơ hội lập một kỷ lục mới của V-League đang là một động cơ không nhỏ cho cá nhân Lê Huỳnh Đức lẫn các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Lo gần, đã lớn, cái lo xa của SHB Đà Nẵng càng lớn hơn. Bởi, vào mùa giải 2010, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải căng mình trên cả 3 mặt trận với AFF Cup (mà gần như chắc chắn họ giành ngôi vô địch V-League 2009), V-League 2010 lẫn giải Bóng đá Đại hội TDTT lần thứ 6.

Ông Bùi Xuân Hòa đánh giá: “Không phải cho đến bây giờ chúng tôi mới có sự chuẩn bị lực lượng mà ngay từ đầu mùa bóng này, SHB Đà Nẵng đã có những hoạch định cho tương lai. Ngay như việc nhập tịch cho Rogerio và kéo dài hợp đồng cùng cầu thủ này đến năm 2011 đã nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Đồng thời, khi tuyển mộ Cesar Paolo Cocchi - tiền vệ Argentina mới 19 tuổi - chúng tôi cũng đã hướng đến một tương lai xa hơn của bóng đá Đà Nẵng”.

So với các đối thủ tại V-League, hầu như SHB Đà Nẵng không có quá nhiều âu lo về lực lượng cầu thủ nội khi hiện tại, trong tay Lê Huỳnh Đức là những cái tên đáng để các CLB chuyên nghiệp khác thèm muốn như cặp trung vệ Phước Vĩnh - Hải Lâm, bộ đôi tiền vệ Thanh Phúc - Quốc Anh cùng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogerio, hai thủ môn một già - một trẻ Võ Văn Hạnh và Trần Đức Cường. Ngoài ra, tuyển thủ Quang Cường cùng 2 tên tuổi mới được triệu tập vào đội tuyển Văn Học, Thanh Hưng hay những Hoàng Quãng, Nguyên Sa, Cao Cường… là những gương mặt sáng giá của sân cỏ V-League hiện nay.

Cho nên, mối quan tâm lớn nhất của SHB Đà Nẵng lúc này vẫn là lực lượng ngoại binh. Sau khi đã tái kỳ hợp đồng cùng Merlo Gaston và Gaston Molina, lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng đang tiếp tục thương thảo cùng Almeida về một số điều khoản chi tiết để có thể thống nhất xậy dựng hợp đồng mới trong thời hạn 2 năm. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng đang xem xét để tiếp tục sử dụng tiền vệ Rafael Marques hay không. Căn cứ thực tế, SHB Đà Nẵng sẽ tuyển mộ thêm vị trí nào trong lực lượng cầu thủ ngoại cho mùa giải mới.

Còn lúc này, tất cả đang tập trung cho 6 vòng đấu còn lại và những kế hoạch cho một lễ đăng quang vẫn chưa phải là điều mà SHB Đà Nẵng đang nghĩ đến. Bởi, nói như “Hoàng đế” Beckenbauer: “Khi trái bóng vẫn đang lăn, mọi điều đều có thể xảy ra”…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.