.

Thủ môn Đức Cường đưa SHB Đà Nẵng vào chung kết Cúp Quốc gia

.

(ĐNĐT) - “Chúng tôi thi đấu với nỗ lực cao nhất để đạt mục tiêu tốt nhất. Vì thế, khi có cơ hội, chúng tôi phải nắm bắt. Thành công không chỉ là niềm vui của CLB SHB Đà Nẵng mà còn là hạnh phúc của người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng”, HLV Lê Huỳnh Đức dù đã kiềm chế cảm xúc nhưng cũng không giấu được hạnh phúc sau khi trận đấu bán kết Cúp Quốc gia 2009 đầy kịch tính trước Bình Dương kết thúc.

SHB Đà Nẵng (áo cam) giành quyền vào chung kết sau trận bán kết đầy kịch tính trước B. Bình Dương. 

Chiều 29-7, trở lại sân nhà sau 2 chuyến làm khách đầy vất vả tại V-League 2009 cùng với sự thất thường của thời tiết những ngày qua dường như đã bào mòn không ít thể lực của các cầu thủ chủ sân. Hơn nữa, phía trước SHB Đà Nẵng còn là một trận đấu có ý nghĩa rất lớn cho ngày đăng quang chính thức khi thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp đón Nam Định ở lượt đấu thứ 23 V-League chỉ 4 ngày sau đó. Tuy nhiên, trận thua đến 1-4 ở lượt đấu 21 trên sân Gò Đậu như một động lực để đội chủ sân Chi Lăng khát khao hơn với một chiến thắng.

Sự vượt trội trong khoảng 10 phút đầu của Bình Dương là tất yếu khi HLV Mai Đức Chung đã bố trí đội hình xuất phát với thành phần mạnh nhất. Trong lúc đó, quá nhiều sự xáo trộn từ SHB Đà Nẵng khi lần đầu tiên, bộ đôi Quốc Vinh - Anh Phúc có mặt trong thành phần xuất phát và HLV Lê Huỳnh Đức chỉ sử dụng ngoại binh duy nhất là Merlo trên hàng tiền đạo. Hay trong khung thành, Trần Đức Cường đã lâu rồi mới được giao trọng trách, thay cho đàn anh Võ Văn Hạnh. Vì thế, phút 12, phải rời sân do chấn thương sau pha va chạm với hậu vệ đội bạn, Anh Phúc đã không ngăn được những giọt nước mắt bởi những khát khao thể hiện của tiền vệ này đã không trọn vẹn.

Tuy nhiên, trong cái rủi của Anh Phúc, lại chính là cái may của SHB Đà Nẵng khi Rogerio được vào thay, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức mới từng bước quân bình được thế trận vốn bị Bình Dương chi phối hoàn toàn trước đó. Để từ chỗ phải rượt đuổi khi Bình Dương mở tỷ số từ phút thứ 3 (sau cú đánh đầu cận thành của Philani), đội chủ nhà lại buộc các học trò của HLV Mai Đức Chung trở thành người rượt đuổi (với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Merlo, phút thứ 8 và bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Quốc Anh, phút 14).

Và trong cuộc rượt đuổi này, Philani đã tỏa sáng với cú hat-trick (các phút thứ 3, 83 và 89). Tỷ số 3-3 đã đưa 2 đội bước vào cuộc “đọ súng” trên chấm phạt đền và trong cuộc đấu cân não này, thủ môn Trần Đức Cường trở thành người hùng của SHB Đà Nẵng.

Trên chấm 11 mét, phản xạ cùng khả năng phán đoán tuyệt vời của Trần Đức Cường đã giúp thủ môn này đánh bại cả ba quả sút đầu tiên của các cầu thủ Bình Dương. Thành công của anh càng tạo thêm sự tự tin cho đồng đội và lần lượt, Molina, Merlo rồi Phan Thanh Hưng đã không khó khăn đánh bại thủ môn Trần Minh Quang trên chấm phạt đền, đưa SHB Đà Nẵng vào chung kết bằng thắng lợi 3-0 trong thi đá luân lưu.

Ở trận bán kết còn lại, đội chủ nhà Thể Công đã đánh bại Sông Lam Nghệ An 4-1. Và trận chung kết vào ngày 29-8 sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy giữa đội chủ nhà Thể Công và SHB Đà Nẵng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.