.

Tin vào Owen

.

(ĐNĐT) - Trong lúc Owen đang thất vọng ê chề vì không có ai đoái hoài dù anh là cầu thủ tự do thì Ferguson đã lập tức kéo anh về Old Trafford. Một bản hợp đồng hai năm được ký kết mà ngay sau đó được rất nhiều người đánh giá Ferguson quả là tinh đời.

Owen trong màu áo M.U đang dần lấy lại hình ảnh của chính mình.

Sự nghiệp cầu thủ của Owen chìm đắm ở St James’ Park, một phần vì chấn thương, một phần vì đội hình không có người làm bóng cho lối chơi theo kiểu săn bàn của anh. Owen ra đi để cứu vãn sự nghiệp ở độ chín nhất (29 tuổi) nhưng gặp phải sự ghẻ lạnh không ngờ. Anh phải làm một hồ sơ xin việc dày tới 32 trang gửi khắp nơi vẫn không có sự hồi đáp. Cho đến khi Ferguson thất bại vụ Benzema và gọi điện cho Owen, mọi thứ nhanh chóng được tiến hành.

Owen đến M.U với những nhận định lạc quan cho cá nhân anh và cho M.U. Ferguson càng làm cho nhận định đó sống động hơn bằng quyết định trao chiếc áo số 7 cho anh, số áo đã trở thành huyền thoại ở Old Trafford từ Robson, Cantona, Beckham cho tới Ronaldo. Và một lần nữa, Fergie đã chứng tỏ ông đã nhìn người không lầm. Trong hai trận giao hữu đầu tiên của M.U ở châu Á vừa qua, Owen đều ghi bàn. Owen ghi đúng với phong cách của anh, phong cách của tay săn bàn trong vòng cấm từ những tình huống chớp thời cơ rất nhanh.

Fergie bắt đầu nói về Owen. Ông cho rằng quyết định đưa Owen về Old Trafford cũng giống như cách ông mượn Larsson cách đây 2 năm. Đó là những cầu thủ không cần thi đấu nhiều nhưng hiệu quả là hàng đầu. Ông cho biết sẽ không cần Owen thi đấu cứ 4 ngày một trận mà giãn ra 10 ngày để hồi phục thể lực, để anh luôn có phong độ tốt nhất mỗi lần ra sân. Owen chắc chắn sẽ có chế độ chăm sóc y tế đặc biệt để anh không bao giờ tái phát chấn thương.

Sự khởi đầu suông sẻ đó đã làm cho Owen, một cầu thủ thuộc dạng kiệm lời, cũng lên tiếng hào sảng. Anh nói mình sẽ ghi những bàn thắng cho M.U như Ronaldo đã làm. "Tôi thi đấu để một ngày Capello sẽ gọi điện cho tôi trở lại đội tuyển…".

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.