.

Vụ trao đổi Ibrahimovic - Eto’o: Gần như hoàn tất

.

(ĐNĐT) -  HLV Guardiola nói thẳng thừng rằng muốn đẩy Eto’o đi để nhường cho Ibrahimovic đến từ Inter, nhưng anh chàng người Cameroon này cứ liên tục diễn trò làm các bên rối bời. Tuy nhiên, khi Eto’o dịu giọng, mọi thứ coi như cơ bản hoàn tất cuộc bán mua và trao đổi cầu thủ giữa Inter với Barca.

Chấn thương bàn tay của Ibra đương nhiên không ảnh hưởng với tiến trình chuyển nhượng.

Người đại diện của Eto’o Josep Mesalles tỏ ra hoan hỉ sau cuộc gặp gỡ kéo dài 1 tiếng đồng hồ với đại diện của ĐKVĐ Serie A. Ông cho biết vướng mắc lớn nhất là mức lương Eto’o đòi tới 10 triệu euro/năm đã được phía Inter gật đầu, thậm chí là hơn nữa ở mức 10,5 triệu euro/năm. Vướng mắc được gỡ bỏ nên hai bên bắt đầu đi vào thương thảo những chi tiết cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày mai.
 
Theo đó, Eto’o chuyển sang Inter sẽ kèm theo Hleb theo dạng cho mượn 1 năm và Barca chi thêm 45 triệu euro nữa để đổi lấy Ibrahimovic đến xứ Catalan. Tính tổng cộng ra, giá trị của tiền đạo người Thuỵ Điển lên tới 75 triệu euro. Phía Inter xác nhận Ibra đã dính chấn thương trong chuyến du đấu của Inter ở nước Mỹ nhưng đó là chấn thương ở bàn tay trong trận thua Chelsea 0-2 nên chẳng ảnh hưởng gì đến tiến trình chuyển nhượng.

Liên quan đến nhân sự của Barca, Guardiola tiếp tục thúc giục lãnh đạo nhanh chóng kéo Mascherano về Nou Camp. Bản thân tiền vệ Liverpool này cũng bày tỏ ước nguyện được chơi bóng cùng đàn em Messi. Vấn đề là HLV Benitez kiên quyết không cho đi và không chịu tiến hành đàm phán nên mọi chuyện đang ở hoàn cảnh bế tắc.

Godjohnsen tiếp tục là người thừa ở Barca nhưng khổ nỗi các CLB bắn tiếng với anh đều rút lui chỉ vì anh đòi hỏi mức lương quá cao. HLV Guardiola đã tìm cách tống tiễn những cầu thủ không phù hợp để dọn đường cho một đội hình tinh nhuệ nhằm mục tiêu bảo vệ thành công cú ăn ba của mùa giải năm ngoái.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.