.
1H45 NGÀY 29-8, SIÊU CÚP CHÂU ÂU: BARCELONA – SHAKHTAR DONETSK

Nhà vua đích thực

.

(ĐNĐT) - Barcelona hùng hậu bước tới sân Stade Louis II với quyết tâm chứng tỏ họ mới là ông Vua đích thực, chứ không chỉ đơn giản là việc đình đám chuyển nhượng như Real Madrid để thu hút sự chú ý. 

Các cầu thủ Barca bước xuống sân bay ở Monaco.

Thắng Bilbao ở hai lượt trận đi về Siêu cúp Tây Ban Nha với hai đội hình khác nhau, Barcelona chứng tỏ họ là một đội bóng có sự cân bằng và ổn định đáng mơ ước. Những con người cũ và mới nhanh chóng tạo ra sự hài hòa để làm mới Barca hơn nữa. Ibrahimovic đã thể hiện sự bắt nhịp lối chơi rất tốt khi hợp cùng Messi và Henry tạo nên bộ ba tấn công hùng dũng chẳng khác gì thời còn Eto’o, thậm chí sự mới lạ và lối chơi uyển chuyển của tiền đạo Thụy Điển này càng làm cho Barca trở nên khó lường hơn.

Guardiola tuyên bố sang Monaco lần này là để chinh phục đỉnh cao nữa mà cách đây 3 năm Barca đã từng thất bại trước người đồng hương Sevilla. Ông sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đối đầu với Shakhtar Donetsk. Ông chờ đợi vào Messi ở trận đấu này và Messi cũng rất nóng lòng được ra sân bởi Donetsk đã cho anh cảm giác ngọt ngào. Năm 2004, anh lần đầu tiên được chơi ở đấu trường châu Âu chính là trận Barca gặp Donetsk. 5 năm qua, đấu trường châu Âu đã cho Messi tất cả. Lần này gặp lại đội bóng Ukraine, Messi muốn chứng tỏ anh đã “lớn” nhanh như thế nào.

Ibrahimovic cũng đã lên tiếng yêu cầu mọi người đừng tạo áp lực lên anh nữa, đừng so sánh anh với Eto’o nữa bởi hai người có hai lối chơi khác nhau, sống trong hai bối cảnh chắc chắn khác nhau. Ibra muốn được thoải mái tâm lý để cống hiến nhiều hơn nữa cho Barca. Tuy nhiên, “máu” nhất phải nói là cặp Puyol và Xavi, những người đã từng rơi nước mắt ở Monaco vì để thua Sevilla. Cả hai không muốn Monaco trở thành “địa chỉ đen” với họ. Thắng vừa để tự thưởng cho mình, vừa để khẳng định Barca mới là ông vua đích thực của bóng đá châu Âu.

Shakhtar Donetsk tỏ ra nhỏ bé hơn nhiều nhưng không vì thế mà dễ dàng đưa ra nhận định quá thiên lệch cho Barca. Đội bóng Nga Zenit có lối đá rất giống Donetsk đã từng làm cả châu Âu sửng sờ khi hạ gục M.U chính tại nơi đây 1 năm trước. Hơn nữa, Shakhtar Donetsk vừa mới giành quyền vào vòng bảng Europa League một cách thuyết phục. Quan sát Donetsk thi đấu, ai cũng cảm nhận được lối chơi của các học trò Lucescu không hấp dẫn nhưng rất hiệu quả. Nó tạo cho đối phương một cảm giác khó chịu vì thái độ kiên trì chơi bóng ngắn và rất chịu va chạm. Shakhtar Donetsk còn có được yếu tố tâm lý thoải mái nhờ nằm ở kèo dưới để chờ đợi vào một cuộc lật đổ ngoạn mục. Họ cũng như Zenit lặng lẽ tới Monaco nhưng không ít người đặt cược họ sẽ làm kinh ngạc cả châu Âu như Zenit đã từng làm…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.