.
21h00 ngày 9-8, COMMUNITY SHIELD 2009: M.U-CHELSEA

Cuộc diễn tập cuối cùng cho mùa giải mới

.

(ĐNĐT) - Một giải đấu truyền thống đầu mùa cho nhà vô địch Premier League với đội thắng chiếc cúp lâu đời nhất châu Âu, Cúp FA. Một trận đấu luôn có chất lượng chuyên môn cao nhưng chuyện thắng thua không gay gắt như trước nữa…

Các cầu thủ M.U đang tích cực tập luyện cho trận đấu này.

HLV Alex Ferguson bảo rằng đó là một trận đấu quan trọng, là lúc để ông tung ra đội hình ông ưng ý nhất nhưng chuyện thắng hay không lại là chuyện khác. Nó giống như cơ hội để ông rà soát đội hình lần cuối trước khi bước vào chiến dịch tìm kiếm vinh quang. Chẳng vì thế mà M.U không mấy lần thắng được trận đấu Community Shield đầu mùa.

Trước trận đấu này, người buồn nhất nhưng sẽ quyết tâm nhất chính là “số 7” của M.U, Michael Owen. HLV Capello đã đích thân tới xem anh thi đấu trận giao hữu với Valencia nhưng rồi ông lại không gọi anh vào đội hình đá giao hữu với Hà Lan. Không phải Capello có thành kiến với Owen mà ở trận đấu “then chốt” như thế Owen bị tâm lý đã không thể ghi bàn dù cơ hội ngon ăn rất nhiều.

Lần này, Owen sẽ được Ferguson bố trí đá ngay từ đầu với Rooney, bố trí tiếp Valencia đá ở hàng tiền vệ để chứng tỏ cái tên Ronaldo “sáng lóa” ngày nào đã thực sự đi vào dĩ vãng. Không quá bận tâm chuyện thắng thua nhưng Ferguson cũng đau đầu ở vị trí gác đền. Thủ môn kỳ cựu Van der Sar xui xẻo dính chấn thương bàn tay nên cơ hội đến với Foster. Thủ môn này chơi trận tuyệt hay, trận chẳng ra gì nên Ferguson lo là phải. Ông hy vọng trận đấu này sẽ giúp Foster ổn định tâm lý cho mùa giải kéo dài sắp tới.

Ở phần sân bên kia, Anceloti có vẻ như đã “cai quản” được các sao ở Chelsea. Lampard bày tỏ quan điểm rằng sự có mặt của Ance đã đem lại làn gió mới cho đội bóng trước một mùa giải mà Chelsea rất cần có chức vô địch Premier League mà đã 3 năm nay thuộc “chủ quyền” của M.U. Thắng chính M.U đêm nay chưa thể nói là khởi đầu suông sẻ nhưng nó tạo đà tâm lý cho Ance bước vào mùa giải đầu tiên ở xứ sở sương mù.

Có thể nói, Ance chẳng có nhiều thay đổi so với trước ở Chelsea bởi con người vẫn chỉ có vậy, vẫn những ngôi sao già nua và được tăng cường một tân binh 19 tuổi Sturridge. Tuy nhiên, thay đổi lớn của Ance chính là lấy lối chơi có cầu thủ đá hộ công ở AC Milan. Lối chơi đó đã giúp cho Drogba có nhiều bóng hơn, tạo được áp lực đáng kể lên khung thành đối phương. Và ông đã có giai đoạn chuẩn bị mùa giải tương đối ấn tượng.

M.U – Chelsea: cú rô-đa cuối cùng cho mùa giải giải mới. Nó giống như thời điểm tống cựu nghinh tân, chia tay một mùa giải cũ với sự thống trị của M.U và chờ đợi mùa giải mới hấp dẫn hơn…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.