.

Arsenal khởi đầu ấn tượng

.

(ĐNĐT) - Không phải Chelsea hay ManCity mới tạo được “tiếng vang” trong ngày khai mạc, những chàng trai tuổi teen của Wenger đã lập một ván tennis trên sân của đối thủ khó nhằn Everton, trong lượt đấu đầu tiên Premier League tối qua.

Arsenal (áo đỏ) khởi đầu không thể tốt hơn.

Lại một lần nữa, Wenger nhắc đến Real Madrid, nhắc đến quyết định mà ông đã từ chối cơ hội làm việc với Ronaldo và Kaka ở Bernabeu bởi niềm tin sẽ vô địch mùa giải này với đội hình mà ông đã cất công vun đắp suốt 4 năm qua.

Niềm tin đó đã được củng cố mạnh mẽ ngay trong ngày đầu ra quân. Những cầu thủ “măng non” của ông đã lần lượt dội vào lưới Tim Howard tới 6 bàn trước khi để cho Saha tìm được bàn danh dự cho Everton. Điều đáng nói nữa là có đến 5 cầu thủ lập công, người duy nhất lập cú đúp là đội trưởng Fabregas. Chiến thắng càng ấn tượng hơn khi thầy trò Wenger đến làm khách ở sân của đối thủ thuộc vào loại khó nhằn Everton.

Dù là Mourinho, Grant, Scolari, Hiddink hay Ancelotti ngày nay, Chelsea vẫn giữ được bản lĩnh kiên cường không đổi. Họ có thể để cho những đội bóng nhỏ như Hull City ghi bàn trước ngay tại sân nhà Stamford Bridge nhưng họ rất kiên cường theo đuổi suốt trận đấu với tinh thần rất cao để có được bàn thắng quyết định phút cuối cùng. Lần này, tiền đạo Drogba chính là người hùng của Chelsea.

Có thể nói, ngày khai mạc là ngày của khách khi có đến 6/8 đội khách giành thắng lợi. Ngoài chiến thắng hoành tráng của Arsenal thì những Sunderland, Fulham, West Ham, Wigan và ManCity đều ra về với 3 điểm trên tay.

Đội bóng bị “soi mói” nhiều nhất ManCity đã có khởi đầu khá tốt trên sân của Blackburn. Tân binh Adebayor ngay lập tức giảm sức ép cho toàn đội khi mở tỷ số ngay từ phút thứ 3. Và đến phút 90, tiền vệ Ireland vẫn giữ được phong độ chói sáng như mùa trước để ấn định tỷ số chung cuộc vào phút 90.

Kết quả các trận đấu: Chelsea – Hull City 2-1, Blackburn – ManCity 0-2, Aston Villa – Wigan 0-2, Stoke City – Burnley 2-0, Wolverhampton – West Ham 0-2, Portsmouth – Fulham 0-1.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.