.

Bạo lực trên sân cỏ nước Anh

.

(ĐNĐT) - Trận derby đầu tiên giữa West Ham và Miwall sau hơn 4 năm chờ đợi trong khuôn khổ Carling Cup rạng sáng 26-8 đã biến thành cái cớ cho bạo lực. Đáng buồn hơn, 1 người đàn ông đã bị đâm ngay ngực.

Một CĐV quá khích bị bắt.

Khi trận đấu sắp sửa bắt đầu, hàng trăm CĐV của chủ nhà West Ham và đội khách cùng thành phố London là Miwall đã tức tối vì không tìm được vé vào sân. Sau một hồi giận dữ với ban tổ chức sân, hai nhóm CĐV đã ném đá, chai lọ vào nhau rồi tiến tới “giáp lá cà”.

Kết quả của những cái đầu nóng là một người đàn ông 44 tuổi đã bị đâm ngay ngực. Rất may là nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện gần nhất kịp thời nên đã được cứu sống. Hiện tại, sức khỏe của nạn nhân đang hồi phục.

Phía bên trong sân vận động, không khí cũng ngột ngạt không kém. Harris bất ngờ đưa Miwall vượt lên dẫn trước ở phút 26 bằng một tình huống lừa và dứt điểm rất đẹp mắt. Bàn thắng đó càng làm cho các CĐV West Ham thêm sôi máu. Họ ném “vật thể lạ” sang khu vực CĐV Miwall nên đã dẫn đến cảnh xô xát giữa hai nhóm cổ động viên. Lực lượng an ninh đã phải làm việc hết sức vất vả mới có thể tách cả hai ra nhưng tình hình vẫn rất căng thẳng, sẵn sàng bùng phát trở lại.

Sự lo lắng đó cuối cùng cũng đã tới khi Stanislas đệm bóng gỡ hòa 1-1 ở phút 87. Đám đông CĐV West Ham đã xé hàng rào cảnh sát để lao xuống sân ăn mừng bàn thắng. Tình hình bất ổn nên trọng tài Taylor cho phép các cầu thủ hai đội xuống đường hầm. Sau khi trật tự được vãn hồi và trận đấu kéo sang hai hiệp phụ. Stanislas ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 98 và Hines ấn định tỷ số chung cuộc sau đó 2 phút cho phía chủ nhà vẫn chưa thể giúp các CĐV West Ham hạ nhiệt.

Ngay sau khi trọng tài Taylor thổi còi kết thúc trận đấu, CĐV West Ham lại xé hàng rào cảnh sát để tràn xuống sân ăn mừng chiến thắng và gây hấn với CĐV Miwall. Lực lượng cảnh sát đã phải làm việc hết sức cật lực mới vãn hồi trật tự. Những con đường bên ngoài sân Upton Park đều được đóng lại để cảnh sát hướng dẫn ra về nhằm tránh bạo lực bùng phát trở lại. Trực thăng bay trên bầu trời để sẵn sàng ứng cứu nếu tình trạng xấu nhất xảy ra.

Cảnh sát cho biết đã tóm được vài kẻ hooligan. LĐBĐ Anh cũng cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Khi những tên hooligan chính thức bị ghép tội thì họ sẽ bị cấm tới sân vận động vĩnh viễn. HLV Zola của chủ nhà West Ham cũng tỏ ra hết sức thất vọng với cảnh bạo lực này, nhất là ngay tại sân nhà.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.