.

Barca đoạt siêu Cup Tây Ban Nha

.

(ĐNĐT) - Đã thắng ở xứ Basque 2-1, chuyện Barcelona đoạt siêu Cúp Tây Ban Nha chỉ còn là thủ tục. Họ đã làm nốt thủ tục đó với Bilbao ở lượt về đêm qua trên sân nhà Nou Camp với 3 bàn không gỡ.

Barca với chiếc siêu Cup Tây Ban Nha

Không chỉ đoạt siêu Cúp, Pep Guardiola còn muốn gửi sớm bức thông điệp cho Real Madrid, đại kình địch đã làm đình đám ở mùa chuyển nhượng đầu hè. Barca vẫn giữ vững bộ khung đã giúp họ đoạt cú ăn 3 mùa giải trước, vẫn dựa vào tài năng của Messi, song cho thấy đội bóng xứ Catalan có dấu hiệu mạnh mẽ hơn, tươi mới hơn nhờ sự góp mặt của tiền đạo Thuỵ Điển, Ibrahimovic.

Messi đã làm tốt công việc của một cầu thủ tấn công và kết nối với người mới Ibra. Bàn mở tỷ số đã cho thấy điều đó khi anh chính là người kết thúc đường chuyền thuận lợi của Ibra ở phút 50. Cú đúp của Messi được thực hiện ở chấm 11m sau khi hậu vệ Alves bị đốn ngã trong vòng cấm. Krkic đã chứng tỏ anh đã “lớn” khi ghi bàn còn lại cho Barca. Chiếc cúp này đã giúp Barca cân bằng với Real Madrid về số lần vô địch siêu Cúp (8 lần).

Chức vô địch siêu Cup thực sự là lời cảnh báo thực sự đến Real Madrid, đội đang dùng Bernabeu Trophy là cơ hội kiểm duyệt đội hình cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới với nhiệm vụ lật đổ Barca. Dấu hiệu tích cực nhất là những tân binh đã hòa nhập cực nhanh. Ibra nhanh chóng hợp cùng Henry và Messi tạo nên bộ ba tấn công mạnh mẽ không kém thời còn Eto’o nhưng sẽ là bất ngờ bởi lối chơi Ibra còn khá mới mẻ ở La Liga. Maxwell cũng chơi rất tốt ở hàng phòng ngự tạo nên sự chắc chắn đến độ Abidal đành phải ngồi ngoài.

Guardiola bảo rằng mùa này Barcelona khó lòng bảo vệ được cú ăn ba như năm ngoái. Đúng là khó thật bởi không chỉ có sự cạnh tranh khốc liệt của Real Madrid mà còn do họ thi đấu quá nhiều. Thứ sáu tới, Barca, với tư cách nhà vô địch Champions League, sẽ đá với các nhà vô địch UEFA Cup (nay đã là Europa League) Donetsk ở siêu Cup châu Âu tổ chức tại Monaco. Căng nhất vẫn là Barca phải đá thêm World Cup các CLB vào tháng 12 tới. Một giải đấu thường bào mòn sức lực của các nhà vô địch châu Âu.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.