.

Bayern Munich bấp bênh

.

(ĐNĐT) - Niềm hy vọng số một của Van Gaal có thể “nhấc” Bayern bay cao ở giai đoạn khó khăn này là tiền vệ Ribery lại dính chấn thương. Tuyển thủ Pháp chưa chắc ra sân ở trận đấu tới làm cho Van Gaal càng có cái để thêm lo…

Chấn thương của Ribery làm Van Gaal thực sự lo lắng.

Một năm trước, Klinsmann rất được kỳ vọng cũng khởi đầu mùa giải bằng hai trận hòa. Một năm sau, Van Gaal được đặt niềm tin sẽ hoàn tất cuộc tái thiết cho Bayern cũng đã trải qua hai trận hòa. Cả hai trận đấu ấy, Bayern đã hết sức chật vật mới có một điểm.

Nếu như trận hòa với Bremen là nỗ lực quên mình của Gomez khi lao vào tranh bóng với thủ môn Wiese để cân bằng tỷ số thì trận hòa Hoffenheim trong ngày khai mạc là nhờ trọng tài đã tặng quà cho ông nhân ngày sinh nhật lần thứ 58. Tờ Bild nhận định “Van Gaal cũng chẳng khá gì hơn Klinsi”. Họ nghĩ tới một viễn cảnh u ám cho Van Gaal sẽ bị sa thải và Bayern lại trắng tay một mùa giải nữa, còn Van Gaal cố biện minh rằng các đối thủ đều chơi với 10 người ở hàng phòng ngự thì Bayern không thể ghi bàn.

Qua hai trận đấu đầu mùa, 4 vấn đề của Bayern cần phải được nhanh chóng giải quyết. Thứ nhất là cặp trung vệ Buyten – Badstuber quá chậm chạp và không có khả năng bọc lót cho nhau. Tymoshchuk đã không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự khi được đưa vào sân đá chính ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ trụ nhưng không hoàn thành nhiệm vụ. Bayern vẫn tạo ra sức ép trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng không thể tung ra cú đấm quyết định vì thiếu người cầm trịch.

Cuối cùng là chính sai lầm của Van Gaal trong việc chọn người đá cặp với Gomez trên hàng tấn công. Ông đã cất Olic, cầu thủ chơi rất hay trong trận hòa Hoffenheim và cả trận Croatia gặp Belarus ở vòng loại World Cup 2010, để dùng Klose vừa mới bình phục chấn thương. Ngay cả sự phối hợp giữa Gomez với Olic vẫn tốt hơn với Klose.

Khó khăn cho Van Gaal là lực lượng của ông có sự chênh lệch đáng kể giữa đội hình chính và dự bị. Demichelis còn đang dưỡng thương thì vị trí trung vệ vẫn là điểm để đối phương khai thác. Bommel đã lớn tuổi nhưng anh vẫn là người chơi chắc chắn ở vai trò tiền vệ trụ mà chưa tìm ra người thay thế. Johann, Sosa và Muller đều đã được thử sức ở vai trò nhạc trưởng nhưng cái bóng Ribery vẫn phủ quá rộng. Khó khăn hơn là tiền vệ người Pháp này thường xuyên bị chấn thương trong thời gian gần đây nên không đóng góp nhiều. Anh dính lại chấn thương trong buổi tập hôm thứ hai mà bác sỹ đội chưa dám chắc là Ribery có thể thi đấu được trong 1-2 tuần tới.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.